ClockThứ Ba, 26/03/2019 19:50

Tai nạn máy bay ở Ethiopia: Báo cáo có thể được công bố trong tuần này

TTH - Bộ Giao thông Ethiopia ngày 26/3 cho biết, một báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines rất có thể sẽ được công bố trong tuần này, giữa bối cảnh Boeing chuẩn bị tổ chức buổi họp trao đổi thông tin về cập nhật phần mềm và đào tạo trên dòng máy bay 737 MAX của hãng.

Những nghi ngại về độ an toàn của Boeing 737 MAX sau thảm họa ở Ethiopia

Một loạt máy bay Boeing 737 MAX đậu tại Nhà máy Boeing ở Renton, Washington, Mỹ ngày 21/3/2019. Ảnh: Reuters

Ngành công nghiệp hàng không và gia đình của các nạn nhân trong vụ tai nạn ngày 10/3 vừa qua đang hồi hộp chờ đợi thông tin chi tiết từ cuộc điều tra do Ethiopia dẫn đầu. Boeing đã bị kiểm tra gắt gao kể từ sau vụ tai nạn lần thứ 2 chỉ trong vòng 5 tháng, liên quan đến dòng 737 MAX 8 mới của hãng.

Theo Reuters, phần mềm MAX là trọng tâm của các cuộc điều tra về 2 vụ tai nạn - ở Ethiopia trong tháng này và ở Indonesia năm ngoái, khiến 346 người đã thiệt mạng.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, Japan Times & KPL)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Return to top