Thể thao

Thay đổi để thắng

ClockThứ Bảy, 18/05/2019 12:29
TTH - Phía trước mặt của 2 đội bóng đá Anh đã là vầng hào quang và là mơ ước của các đội bóng hàng đầu. Với Liverpool là sự trở lại của một thời oanh liệt. Còn với Tottenham là lần đầu tiên cho lịch sử tồn tại hơn một thế kỷ của mình.

CLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mớiHuế sớm tạm biệt cúp Quốc gia 2019

Lucas Moura trở thành người hùng của Tottenham. Ảnh: laodong.vn

Thua 0 - 3 trên sân khách trước ứng cử viên số 1 của giải là Barcelona, đội bóng Liverpool của nước Anh đã có cú lội ngược dòng siêu tưởng khi thắng lại 4 - 0 trên sân nhà để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết Champions League. Chẳng hề thua kém về sự gay cấn, chỉ một ngày sau, một đội bóng khác của Anh Quốc là Tottenham lại tiếp tục gây sốc khi vượt qua Ajax Amsterdam (Hà Lan). Thua ở lượt đi trên sân nhà 0 - 1, bị dẫn 2 - 0 ở hiệp 1 trong trận lượt về, Tottenham bất ngờ vùng lên ghi tiếp 3 bàn trên sân khách, để rồi lách vào khung cửa hẹp, hiên ngang tiến vào trận chung kết bằng luật tính điểm bàn thắng - thua trên sân nhà và sân khách.

Xem ra, tình thế của 2 đội bóng Anh ở bán kết Champions League 2019 có vẻ giống CLB Bóng đá Huế ở diễn biến đầu tiên của Giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Bốn trận đấu liên tục chỉ ghi được một điểm, bất ngờ CLB Bóng đá Huế như bừng tỉnh, thắng liền 2 trận liên tiếp trong tuần qua. Đầu tiên là chiến thắng đậm đà 4 - 0 trên sân Tự Do trước cựu vương Long An. Tiếp theo là chiến thắng vùi dập 2 - 0 trước một cựu vương khác là Đồng Tháp đang có phong độ thi đấu khá tốt.

Không chỉ thua về tỷ số, Tottemham vào trận còn thiếu vắng những trụ cột, đặc biệt là chân sút đội trưởng Hary Kane. Họ buộc phải cậy trông vào những kép phụ như Lucas Moura. Thế nhưng, trong thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi trong trận lượt về bị đối phương dẫn tới 2 - 0, ông thầy Pochettino bị chỉ trích mới có thay đổi mang tính quyết định khi tung Llorente vào sân, làm nền cho Lucas Moura tỏa sáng với cú hat-trick lịch sử.

Còn Liverpool, chính không có phục vụ của bộ đôi trứ danh

Salah - Firmino mà  Shaqiri và Origi được đá chính. Và rồi, chính Robertson dính chấn thương bất đắc dĩ mà Wijnadum được vào sân ở hiệp 2. Chính sự thay đổi và quyết tâm vào trận với tư thế không còn gì để mất mà Liverpool đã làm nên lịch sử với chiến thắng 4 - 0, được đóng dấu bởi 2 kép phụ là Origi (2 bàn) và Wijnadum (2 bàn).

So với 2 đội bóng Anh, CLB Bóng đá Huế có nhiều thời gian hơn để tính toán chuyện đường dài và họ đã có sự thay đổi mang tính chủ động. Thay cho một HLV Phạm Văn Trí thiếu nhanh nhẹn và sắc sảo trong vai trò cầm quân là một cái tên cũ Nguyễn Đức Dũng giàu kinh nghiệm và bản lĩnh. Khả năng cầm trịch và sáng tạo của cầu thủ U22 Quốc gia được phát huy cùng với sự trở lại của một cầu thủ U22 Quốc gia khác là Danh Trung, được xem là nhân tố hàng đầu trong 2 chiến thắng đậm đà của CLB Bóng đá Huế.

Phía trước mặt của 2 đội bóng đá Anh đã là vầng hào quang và là mơ ước của các đội bóng hàng đầu. Với Liverpool là sự trở lại của một thời oanh liệt. Còn với Tottenham là lần đầu tiên cho lịch sử tồn tại hơn một thế kỷ của mình. Nó khác với tâm thế của CLB Bóng đá Huế đang trong bước đi đầu tiên của một hành trình dài ở Giải hạng Nhất Quốc gia 2019. Tuy nhiên, điều có thể khẳng định là bóng đá luôn cần có sự thay đổi để vượt khó, để chiến thắng và còn nữa, đem tới cho người xem những phút giây thăng hoa, đầy xúc cảm.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Newcastle 6-1 Tottenham
Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 32 Premier League, đội chủ nhà cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chích chòe nhanh chóng định đoạt kết quả trận đấu với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Kane trước khi Wilson ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định thắng lợi hủy diệt 6-1 cho Newcastle.

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4
Return to top