Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

ClockThứ Hai, 28/08/2023 07:14
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

The Kop vất vả cầm hòa The BluesAi cản nổi Man xanh?Manchester City cùng HLV Pep Guardiola đi vào lịch sử

 Gordon tận dụng sai lầm của đối thủ để mở tỉ số cho Newcastle. Ảnh: Internet

Tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh là trận Super Sunday giữa Newcastle và Liverpool vào lúc nửa đêm ngày 27/8. Newcastle vừa để thua Man City tại vòng 2 nhưng đó là trận đấu mà về mặt thế trận, Chích chòe tỏ ra cực kì sòng phẳng trước nhà ĐKVĐ và họ chỉ thua từ khoảnh khắc xuất thần của Alvarez. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Newcastle tiếp tục được tăng cường những bản hợp đồng chất lượng để bổ sung chiều sâu đội hình khi họ còn phải chinh chiến tại Champions League khiến Chích chòe có phần đáng sợ hơn. Ngay tại trận mở màn, chính thầy trò HLV Eddie Howe đã dạy cho Aston Villa bạo chi trong mùa giải năm nay một bài học thế nào là tiêu tiền đúng cách khi hủy diệt đối thủ với tỉ số 5-1. Chắc chắn, Liverpool sẽ gặp khó khăn trong chuyến hành quân đến sân của Newcastle. Ở vòng đấu trước, The Kop đã có trận thắng đầu tiên tại Premier League mùa này khi giành thắng lợi 3-1 trước Bournemouth nhưng trận thắng này không nói lên quá nhiều điều bởi Bournemouth là đối thủ quá yếu nên không thể phơi bày ra hết những hạn chế của đội chủ sân Anfield. Newcastle là câu chuyện hoàn toàn khác và nếu Liverpool chơi như trước Chelsea ở vòng 1 thì khả năng họ phơi áo tại St James’ Park là khá cao.

Trận đấu diễn ra khá nóng ngay từ những phút đầu tiên khi 2 đội liên tục có những pha phạm lỗi ở giữa sân. Ngay phút thứ 5, Alexander-Arnold đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Gordon, và phải rất may mắn hậu vệ này mới không bị truất quyền thi đấu khi tiếp tục va chạm với Gordon. Phải đến phút 15, cơ hội đầu tiên trong trận mới xuất hiện và nó thuộc về đội chủ nhà với cú đá rất tốt của Joelington nhưng Alisson có tình huống cứu thua tốt. 2 phút sau, tiếp tục là cơ hội cho Newcastle khi Gordon nỗ lực đi bóng và dứt điểm nhưng vẫn không thắng được Alisson. Phút 18, Liverpool đáp trả với nỗ lực đột phá và dứt điểm từ góc hẹp của Luis Diaz tuy nhiên thủ môn Nick Pope đã cứu thua rất xuất sắc. 5 phút sau, Salah có pha xử lí sở trường khi đi bóng từ cánh phải vào bên trong rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái nhưng Pope dễ dàng bắt gọn.

 Mọi chuyện càng khó khăn hơn cho Liverpool khi Van Dijk nhận thẻ đỏ. Ảnh: Internet

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng thì thế trận bỗng nhiên đảo chiều bởi 2 sai lầm liên tiếp đến từ hàng thủ Liverpool. Phút 25, Alexander-Arnold có tình huống khống chế bóng lỗi và để Gordon cướp được bóng. Cựu cầu thủ Everton dốc bóng đến sát khung thành và dễ dàng đánh bại Alisson trong tư thế đối mặt để mở tỉ số cho Newcastle.

Chỉ 3 phút sau đó, Chích chòe tiếp tục có lợi thế cực lớn khi pha thoát xuống rất nhanh của Isak buộc Van Dijk phải phạm lỗi từ phía sau và ngay lập tức, một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài dành cho đội trưởng của Liverpool. HLv Klopp bất đắc dĩ phải rút cầu thủ gây đột biến cao là Diaz ra khỏi sân để thay bằng một trung vệ khác là Gomez. Kể từ đây, Newcastle gây sức ép rất khủng khiếp lên hàng thủ của Liverpool. Phút 36, từ tình huống phạt góc, bóng nảy ra đến đúng vị trí của Almiron trong vòng cấm và cầu thủ người Paraguay tung cú dứt điểm rất tốt, rất may là cánh tay của Alisson cùng mép dưới xà ngang đã cứu thua cho đội khách. Đây chỉ là một trong vô số những pha bắn phá khác của Chích chòe và phải rất may mắn, Liverpool mới có thể bước vào giờ nghỉ mà vẫn duy trì khoảng cách 1 bàn thua.

Bước sang hiệp 2, Newcastle vẫn duy trì sức ép lên khung thành của Liverpool nhưng rất đáng tiếc khi những nỗ lực của đội chủ nhà không thể giúp họ có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 48, Gordon thêm một lần nữa làm khổ hàng thủ Liverpool với pha đi bóng lắt léo rồi chuyền vào cho Isak dứt điểm nhưng bóng đã bị Alisson tóm gọn. 2 phút sau, đến lượt Almiron có khoảng trống rất lớn nhưng lại tung cú dứt điểm vọt xà. Phút 64, Gordon bứt tốc bỏ lại 2 cái bóng áo đỏ phía sau rồi tung cú đá cực mạnh đưa bóng đi chệch cột. Đến phút 76, Almiron có tình huống rẽ bóng vào vòng cấm của Liverpool rồi tung cú cứa lòng đưa bóng đi đúng vào cột dọc.

Nunez lập đại công giúp Liverpool thoát hiểm ngoạn mục. Ảnh: Internet 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Newcastle đã phải trả cái giá rất đắt và người gieo sầu cho Chích chòe chính là cầu thủ mới vào sân Darwin Nunez. Phút 80, Botman đã mắc sai lầm chí mạng khi để bóng đập vào lưng, mở ra khoảng trống quá lớn cho số 9 của Liverpool và cú dứt điểm chéo góc của Nunez là quá tốt khi bóng găm thẳng vào góc xa làm bó tay Nick Pope.

Đến phút bù giờ thứ 3, Newcastle nhận nhát chém chí mạng đến từ Nunez. Lần này Salah có pha chọc khe tốt để Nunez băng xuống đối mặt với Nick Pope. Góc sút giống hệt với bàn thắng đầu tiên và tiền đạo người Uruguay vẫn rất sắc bén để lặp lại kết quả tương tự.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi 2-1 ngay tại St James’ Park trong sự ngỡ ngàng của Newcastle để tiếp tục duy trì mạch bất bại từ đầu mùa, còn Chích chòe với thất bại thứ 2 liên tiếp đang tạm thời đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.
 

Kết quả vòng 3 ngày 27/8:

Sheffield 1-2 Man City

Burnley 1-3 Aston Villa

Newcastle 1-2 Liverpool

Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Return to top