Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

ClockChủ Nhật, 20/08/2023 08:03
TTH.VN - Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

The Kop vất vả cầm hòa The BluesPháo thủ hú vía giành 3 điểmAi cản nổi Man xanh?Tứ kết duyên nợ và khó lườngBóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

leftcenterrightdel
Pape Sarr mở tỉ số cho Spurs ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Internet 

Man United đến làm khách trên sân của Tottenham vào lúc 23h30 ngày 19/8 là trận cầu đáng chú ý nhất vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội đều có màn ra quân không thuyết phục. Với Spurs, sau khi chân sút chủ lực Kane ra đi để đến Bayern, hàng công của đội bóng ngay lập tức thi đấu rất nhạt nhòa, kém hiệu quả trong trận hòa 2-2 trước Brighton khi cả 2 bàn thắng của Gà trống đều được ghi bởi những hậu vệ là Romero và Emerson Royal. Điểm sáng hiếm hoi ở tuyến trên của Spurs chính là tân binh James Maddison khi cựu sao Leicester chính là người kiến tạo cho cả 2 bàn thắng, đồng thời tạo ra sự liên kết của các tuyến. Nhưng nếu chỉ một mình Maddison tỏa sáng, rất khó để Tottenham đánh bại được M.U trên sân nhà.

Cũng giống với đội bóng Bắc London, hàng công của Man United cũng chơi cực kì thất vọng trước Wolves và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn tân binh Onana cùng khoảnh khắc tỏa sáng của Varane mới có thể giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm ngày ra quân. Vì vậy, cả 2 đội đều muốn có một thắng lợi để xua tan những hoài nghi nơi các cổ động viên.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man United nhanh chóng tổ chức áp sát ngay bên hàng thủ của Spurs khiến đội chủ nhà liên tục để mất bóng và hứng chịu những pha tấn công từ Quỷ đỏ. Phút 12, từ đường chọc khe của Sancho, Rashford với tốc độ kinh hoàng đã dễ dàng vượt mặt Romero nhưng pha dứt điểm ở góc khá hẹp của cầu thủ người Anh không chiến thắng được thủ thành Vicario. 2 phút sau, Rashford thả bóng để Wan-Bissaka thoát xuống trước khi chuyền vào cho Garnacho. Đáng tiếc là cầu thủ người Argentina lại đỡ bóng lỗi nên không thể có pha dứt điểm tốt nhất. Phút 23, Bruno Fernandes thực hiện cú rabona ngẫu hứng đưa bóng vào vòng cấm nhưng Rashford lại băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phải đến phút 25, Spurs mới có lời đáp trả. Son đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào cho Sarr ở trung lộ. Bóng được nhanh chóng luân chuyển sang cho Kulusevski ở cánh đối diện. Với tư thế khá trống trải, cầu thủ này quyết định dứt điểm ngay nhưng lại đưa bóng đúng đến vị trí của Onana. 2 phút sau, Man United phản công và Garnacho đã tung ra cú dứt điểm đi trúng tay của Romero. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không cho Quỷ đỏ được hưởng 1 quả penalty. Phút 30, Son có tình huống chọc khe cực hay để Sarr xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng Onana tiếp tục cho thấy phong độ cao với pha cứu thua xuất sắc. 6 phút sau, Shaw có quả tạt chính xác nhưng Fernandes lại đánh đầu quá thiếu chính xác trong sự tiếc nuối của các cổ động viên M.U. Phút 40, đến lượt các cổ động viên đội khách thót tim khi pha dứt điểm của Pedro Porro và pha đưa bóng vào của Sarr lần lượt đưa bóng tìm đến xà ngang và cột dọc. Với sự thiếu may mắn của cả 2 bên, hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

leftcenterrightdel
 Martinez khép lại ngày thi đấu tồi tệ với pha đốt lưới nhà ở phút 83. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Gà trống đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua được 4 phút. Kulusevski thoải mái đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Nỗ lực cắt bóng của Martinez đã vô tình đưa bóng đến trước mặt Pape Sarr và ở khoảng cách chưa đầy 3 mét, cú dứt điểm của tiền vệ người Senegal đã không cho Onana bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Phút 51, vận may tiếp tục ngoảnh mặt với M.U khi Antony dứt điểm đi trúng cột dọc sau pha chọc khe hay của Bruno. Chỉ 1 phút sau, khung thành của đội khách tiếp tục gặp sóng gió sau một pha phối hợp nhịp nhàng của Spurs và chỉ có tài năng của Onana mới có thể cứu thua cho M.U sau cú dứt điểm của Udogie. Phút 56, Bruno có quả treo bóng chính xác để Casemiro đánh đầu cực căng nhưng Vicario đã có pha bay người xuất sắc để cản phá. 3 phút sau, tân binh của Spurs tiếp tục phải đổ người cứu thua sau khi Romero cắt hụt bóng và mở ra khoảng trống cho Bruno.

Sau đó, cả 2 đội tiếp tục ăn miếng trả miếng cho đến tận phút 83. Perisic có quả tạt tầm tấm để Davies băng vào dứt điểm. Bóng sau đó đã chạm chân Martinez đổi hướng khiến Onana bị bất ngờ và đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Chung cuộc, Spurs có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi đánh bại M.U 2-0 trên sân nhà. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Erik Ten Hag có lẽ cần có sự đổi mới trên hàng công khi họ đã có một ngày thi đấu cực kì thất vọng, đặc biệt là trường hợp của tân binh đắt giá Mason Mount.

 Kết quả vòng 2 ngày 19, 20/8:

Nottingham 2-1 Sheffield

Wolves 1-4 Brighton

Liverpool 3-1 Bournemouth

Fulham 0-3 Brentford

Spurs 2-0 Man Utd

Man City 1-0 Newcastle


Thanh Huy
ĐÁNH GIÁ
1
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top