Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool

The Kop vất vả cầm hòa The Blues

ClockThứ Hai, 14/08/2023 18:19
TTH.VN - Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

Nhà vua ra quân thuận lợiAi cản nổi Man xanh?Chelsea ngược dòng vào tứ kết

leftcenterrightdel
 Diaz tiếp tục thể hiện phong độ cao từ mùa trước. Ảnh: Internet

Trận đấu tâm điểm của vòng đấu mở màn của Premier League là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge vào khuya 13/8. Chelsea dưới thời tân HLV Pochettino đang cho thấy một bộ mặt tương đối khởi sắc. The Blues đã bất bại trong loạt giao hữu tiền mùa giải với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngoài ra, Chelsea cũng đang hoạt động tốt trên phiên chợ mùa hè khi đã đẩy đi những cái tên dư thừa trong một đội hình lên đến hơn 30 cầu thủ đội 1 ở mùa trước và họ cũng đã chiêu mộ vài bản hợp đồng khá chất lượng.

Ở bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng có loạt giao hữu khá thành công khi cũng thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua trước Bayern. Tuy nhiên ở trận đấu với Chelsea, HLV Klopp phải tìm cách để che lấp điểm yếu ở hàng phòng ngự khi họ đã để thủng lưới đến 11 bàn trong loạt trận kể trên. Rõ ràng, việc thiếu một tiền vệ trụ khiến hàng thủ của The Kop chịu quá nhiều sức ép khi họ xác định gần như “chấp” đối thủ Alexander-Arnold ở cánh phải khi phòng ngự. Chính vì thế, Liverpool liên tục tìm kiếm những tiền vệ kiểu Henderson hay Fabinho trước đó nhưng rất trớ trêu, đội bóng vùng Merseyside lại thất thế trước chính Chelsea trong cả 2 thương vụ Caicedo và Romeo Lavia. Chắc chắc Liverpool rất muốn có một kết quả tốt trước Chelsea để trả mối hận trên, nhất là trong bối cảnh đối thủ thiếu vắng tân binh Nkunku trong 4 tháng sắp tới.

Quả thật, thiếu vắng cầu thủ người Pháp, đội chủ nhà gặp quá nhiều khó khăn trước The Kop. Tuy nhiên, Chelsea mới là đội có cơ hội đầu tiên ở phút 11, khi Enzo Fernandez có pha phối hợp một hai rất hay với Sterling trước khi tung cú sút khá nguy hiểm trong vòng cấm nhưng Konate đã kịp thời giải nguy. Ngay sau đó, Liverpool lập tức tổ chức phản công và tưởng như đường chuyền của Gakpo cho Salah là không tốt nhưng pha xử lí cá nhân của ngôi sao người Ai Cập đã khiến các cổ động viên của Chelsea phải thót tim với cú đá bằng chân phải đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành của Sanchez.

Đến phút 17, đội khách đã vươn lên dẫn trước  và tiếp tục là một pha phản công. Xuất phát từ đường chuyền của Mac Alister, Salah bình tĩnh giữ bóng trước khi tung đường chọc khe 10 điểm đưa bóng vượt qua cả Colwill và Disasi để Luis Diaz băng vào dứt điểm cận thành buộc Sanchez phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút tiếp theo, đội khách vẫn liên tục tỏ ra nhỉnh hơn. Phút 26, Luis Diaz tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình khi vượt mặt Disasi, mở ra cơ hội cho Salah. Rất may cho Chelsea khi Thiago Silva với kinh nghiệm dày dặn đã chọn đúng vị trí để chặn đứng cú sút. 4 phút sau, Alexander-Arnold có đường chọc khe thuận lợi để Salah đối mặt với Sanchez. Số 11 của The Kop đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì VAR xác nhận Salah đã mắc lỗi việt vị.

Nhận sức ép khủng khiếp nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn gỡ ở phút 36. Xuất phát từ quả tạt của Enzo, bóng được phá ra và Chilwell có cú đánh đầu kiến tạo để tân binh Disasi băng vào lập công chuộc tội.

Chỉ 2 phút sau, mọi chuyện suýt nữa đã đảo chiều. Enzo tiếp tục thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời với pha chọc khe cho Chilwell, sau đó hậu vệ người Anh đi bóng vượt qua cả thủ môn Alisson rồi đưa bóng vào lưới nhưng cũng như Salah bên kia chiến tuyến, Chilwell cũng bị VAR bắt lỗi việt vị. Sau đó, Chelsea càng chơi càng hay. Phút 43, James có đường căng ngang loại bỏ hàng thủ Liverpool nhưng đáng tiếc là cú đá của Jackson lại đưa bóng đi hơi cao so với khung thành. The Blues cũng tạo thêm được một số pha bóng khá nguy hiểm nhưng không thể có thêm bất kì bàn thắng nào trong hiệp 1. 2 đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

leftcenterrightdel
 Disasi có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới. Ảnh: Internet.

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục thể hiện một bộ mặt tích cực trong hiệp 2 khi Liverpool gần như không có cơ hội áp sát bởi đội chủ nhà giữ bóng quá chắc. The Kop có vẻ như đã kiệt sức với việc đã tổ chức áp sát liên tục trong hiệp 1 và chỉ còn biết co cụm phòng ngự, chờ thời cơ phản công. Tuy nhiên, mặc dù liên tục tạo ra sức ép nhưng cũng phải đến phút 71, The Blues mới có cơ hội rõ ràng khi Jackson thể hiện tốc độ và sự càn lướt trước bộ đôi trung vệ của Liverpool nhưng cú sút ở góc khá hẹp bằng chân không thuận đã không thể chiến thắng được Alisson.

Đến cuối trận, cả 2 bên đều có những cơ hội khá nguy hiểm. Phút 90+2, Nunez có pha đi bóng rồi dứt điểm rất táo bạo ở khoảng cách tầm 20m nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chưa đầy một phút sau, Chelsea có câu trả lời đanh thép khi Jackson lại đè bẹp Konate ở pha tranh chấp tay đôi rồi kiến tạo cho Mudryk băng xuống nhưng rất tiếc cho The Blues khi Alisson còn lao ra nhanh hơn để phá bóng ngay trước mũi giày của cầu thủ người Ukraine.

Chung cuộc, trận Super Sunday đầu tiên của mùa giải kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và rõ ràng Chelsea có quyền tiếc nuối với những gì họ đã thể hiện, nhưng trận đấu này cũng đem đến nhiều hi vọng cho các cổ động viên The Blues. Liverpool cũng có những điểm sáng cho riêng mình khi Salah hay Diaz vẫn cho thấy sự nguy hiểm thường trực, tuy nhiên HLV Klopp cần có một đấu pháp hợp lí hơn trước những đội có lối chơi kiểm soát bởi việc liên tục pressing sẽ khiến các học trò của ông xuống sức rất nhanh mà hiệp 2 của trận đấu này đã phản ánh điều đó.

Kết quả vòng 1 ngày 12, 13/8:

Burnley 0-3 Man City

Arsenal 2-1 Nottingham

Everton 0-1 Fulham

Sheffield 0-1 Crystal Palace

Bournemouth 1-1 West Ham

Brighton 4-1 Luton Town

Newcastle 5-1 Aston Villa

Brentford 2-2 Tottenham

Chelsea 1-1 Liverpool

Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top