Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 32: Newcastle 6-1 Tottenham

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4

ClockChủ Nhật, 23/04/2023 22:22
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 32 Premier League, đội chủ nhà cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Chích chòe nhanh chóng định đoạt kết quả trận đấu với 5 bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên. Đội khách chỉ có bàn thắng danh dự của Kane trước khi Wilson ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định thắng lợi hủy diệt 6-1 cho Newcastle.

Kịch bản cũ lặp lại, Pháo thủ đánh mất lợi thếHàng thủ mắc sai lầm, Hùm xám bị nghiền nátHaaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp Southampton

Newcastle có chạm trán với Tottenham vào lúc 20h00 ngày 23/4 thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh. Cả 2 đội vẫn đang có cùng 1 mục tiêu là tấm vé dự Champions League mùa sau. Newcastle vừa để thua sốc trước Aston Villa tới 3 bàn không gỡ. Thất bại nặng nề tại Villa Park chấm dứt chuỗi 5 trận thắng của đội bóng này. Mặc dù vậy, Newcastle vẫn đang có mặt trong Top 4 với 3 điểm nhiều hơn Tottenham.

leftcenterrightdel
Newcastle thi đấu thăng hoa khi ghi đến 5 bàn thắng trong nửa đầu hiệp 1. Ảnh: Internet 

Ở bên kia chiến tuyến, Gà trống cũng trắng tay ở vòng vừa rồi do thất thủ 2-3 dưới tay Bournemouth ngay trên sân nhà. Đây là trận thua thực sự cay đắng bởi Spurs để cho đối phương ghi bàn thứ 3 ở những phút bù giờ cuối cùng. Thất bại kể trên cũng khiến chuỗi trận bất bại liên tiếp của Tottenham phải dừng lại ở con số 5. Đón tiếp một Tottenham đầy bất ổn là cơ hội tốt để Newcastle củng cố vị trí trong Top 4 trước sự đeo bám quyết liệt của chính đối thủ.

Được đánh giá ngang tài ngang sức nhưng chỉ trong một nửa thời gian thi đấu đầu tiên, có cảm giác như người hâm mộ được xem Newcastle đang đá tập bởi hàng thủ Spurs thi đấu không khác gì những cầu thủ nghiệp dư. Ngay ở phút thứ 2, hàng thủ của đội khách đã để Joelinton có quá nhiều không gian và thời gian bên cánh trái và cầu thủ người Brazil rê bóng vào trung lộ rồi tung cú sút bằng chân phải. Lloris đã đổ người cản phá nhưng không thể đẩy bóng ra đủ xa khung thành, tạo điều kiện cho Murphy lao lên và tung cú sút vào khung thành đã bỏ trống.

Chỉ 4 phút sau, hàng thủ Spurs lại mắc sai lầm khi phán đoán sai điểm rơi của quả phất bóng dài của Schar. Joelinton có pha đỡ bước 1 gọn gàng rồi rê bóng qua cả Lloris trước khi dứt điểm vào lưới trống để nhân đôi cách biệt cho Chích chòe.

Đến phút thứ 9, tỉ số đã là 3-0 cho Newcastle. Son để Schar cướp được bóng và bóng đến chân của Murphy. Từ khoảng cách 25m, cầu thủ chạy cánh này quyết định tung cú nã đại bác đưa bóng găm thẳng vào góc chết làm bó tay thủ môn Lloris.

Người hâm mộ của Tottenham thực sự ngán ngẩm với cách mà đội bóng thi đấu khi đến phút 19, họ đã để cho Chích chòe chọc thủng lưới lần thứ 4. Willock thực hiện cú vẩy má ngoài điệu nghệ để Isak thoát xuống trước khi dứt điểm cực căng vào góc dưới để nâng tỉ số lên thành 4-0 cho đội chủ nhà.

2 phút sau, Chích chòe có pha phối hợp khá hay ở 1/3 cuối sân đối thủ để rồi Isak tung cú sút quyết đoán khiến Lloris mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cứu Tottenham tránh khỏi bàn thua thứ 5.

Tỉ số đáng lẽ đã có thể được nâng lên thành 6-0 ở phút 43 khi cú sút của Longstaff sau khi đập trúng người trung vệ Romero đã làm bóng đổi hướng. Rất tiếc cho Chích chòe khi bóng đi chệch cột dọc.

leftcenterrightdel

Kane bất lực trong việc kéo Spurs trở lại Top 4. Ảnh: Internet

Với thế trận một chiều như vậy, việc Tottenham có bàn rút ngắn tỉ số ngay đầu hiệp 2 khiến nhiều người tương đối bất ngờ. Phút 47, Kane cho thấy vì sao anh chỉ thua mỗi Haaland trong cuộc đua chiếc giày vàng Premier League. Tiền đạo của Tam sư nhận đường chuyền từ Hojbjerg trước khi đi bóng vượt qua Schar rồi thực hiện cú dứt điểm chuẩn mực đánh bại Nick Pope để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-5.

Tiếc cho Kane, chỉ nỗ lực của một mình tiền đạo này là không đủ khi ở phía dưới thì hàng thủ của Spurs liên tục bị hành hạ. Phút 67, Almiron có khoảng không ở rìa vòng cấm nên quyết định tung cú sút ngay. Bóng bị các hậu vệ đội khách chặn lại nhưng Wilson đã có mặt đúng lúc để băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên thành 6-1.

Quãng thời gian cuối trận, mỗi đội có thêm một cơ hội nguy hiểm nhưng cả Gordon lẫn Danjuma không đủ sắc bén để đánh bại thủ môn đối phương. Chung cuộc, Newcastle giành thắng lợi đậm đà 6-1 trước Spurs để tạm vươn lên vị trí thứ 3 và gia tăng cách biệt với chính đối thủ lên thành 6 điểm.

Kết quả vòng 32 ngày 23/4:

Newcastle 6-1 Tottenham

Bournemouth 0-4 West Ham


Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Return to top