Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

ClockThứ Hai, 01/05/2023 07:13
TTH.VN - Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Hủy diệt Arsenal, Man xanh chạm một tay vào cúp vô địchHủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4Rashford nổ súng, M.U trở lại Top 4Haaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp SouthamptonPháo thủ cầm vàng lại để vàng rơi

Liverpool được chơi trên sân nhà để tiếp đón Spurs vào lúc 22h30 ngày 30/4. Cả 2 đang phải chiến đấu cho một tấm vé dự Champions League mùa sau. Liverpool còn cách Top 4 với khoảng cách là 7 điểm. Đây là cách biệt vẫn có thể san lấp được khi mùa giải với The Kop vẫn còn 6 vòng đấu nữa. Liverpool đang có phong độ cao khi đã toàn thắng cả 3 vòng gần nhất.

Với Tottenham, họ không có được sự tự tin như thế. Bởi 3 vòng gần nhất thì Spurs đã thua 2. Vòng trước, họ suýt đã thua tiếp cả M.U sau khi bị dẫn 2 bàn trong 45 phút đầu. Rất may cho Tottenham khi sau giờ nghỉ, Quỷ đỏ sa sút về thể lực nên đội bóng thành London mới ngược dòng giành lại được 1 điểm. Đối đầu với Liverpool ngay tại Anfield là thử thách không hề dễ dàng cho Spurs, khi họ đã để thua 8 trong 10 lần đối đầu gần nhất với The Kop.

leftcenterrightdel
 Liverpool bùng nổ khi ghi 3 bàn chỉ trong 15 phút. Ảnh: Internet

Sức nóng của Anfield khiến các cầu thủ Tottenham nhanh chóng vụn vỡ. Ngay phút thứ 3, thủ thành Forster đã phải vào lưới nhặt bóng. Alexander-Arnold thoải mái đi bóng bên cánh phải trước khi tung quả tạt chính xác để Curtis Jones băng vào dứt điểm bằng chân trái làm tung lưới đội khách.

Chỉ 2 phút sau, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhận đường thả bóng từ Salah, Gakpo băng vào phía sau bên cánh phải và đường chuyền ngược của cầu thủ người Hà Lan đã được Luis Diaz tận dụng triệt để với pha đệm bóng cận thành để nhân đôi cách biệt cho The Kop.

Đến phút 15, Gakpo tiếp tục để lại dấu ấn khi đem về cho đội nhà 1 quả phạt đền sau khi bị Romero phạm lỗi trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Salah không mấy khó khăn để đánh bại Forster, nâng tỉ số lên thành 3-0.

leftcenterrightdel
 Richarlison gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Ảnh: Internet

Lúc này, khá nhiều cổ động viên của Tottenham đã bắt đầu ra về. Dễ hiểu bởi mặc dù đã thua đến 3 bàn nhưng Tottenham không cho thấy sự phản kháng nào mà tiếp tục để Liverpool dồn ép. Phải đến cuối hiệp 1, mọi chuyện mới bắt đầu trở nên khởi sắc cho Gà trống. Phút 40, Son nhận bóng trống trải bên cánh trái, đi bóng vượt qua cả thủ môn Alisson nhưng trước khung thành gần như đã bỏ trống, rất khó tin khi cầu thủ người Hàn Quốc không ghi bàn bởi cú sút của Son lại bị Van Dijk chọn đúng vị trí để cản phá. Nhưng chỉ 1 phút sau, trung vệ của The Kop đã mắc sai lầm khi bị Perisic vượt qua quá dễ dàng rồi căng ngang vào trong để Kane ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đội khách.

5 phút cuối hiệp 1, hàng loạt cơ hội được Spurs tạo ra nhưng đáng tiếc là không có thêm bàn thắng cho đội khách. Phút 42, Kulusevski dắt bóng về phía cầu môn đối phương rồi dứt điểm ở cự li gần nhưng Alisson đã đổ người chính xác để cứu thua cho Liverpool. 2 phút sau, Son đi bóng rất hay trước khi dứt điểm trúng cột dọc. Tuy nhiên sau đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Bước sang hiệp 2, với tinh thần hưng phấn, Gà trống trở lại đầy mạnh mẽ khi liên tục ép sân. Đội khách luôn duy trì thời lượng kiểm soát bóng trên 70% và sóng gió liên tục ập đến khung thành của Alisson. Liên tiếp ở những phút 54 và 55, Liverpool phải cảm ơn sự trợ giúp từ thần may mắn khi bóng 2 lần đập trúng cột dọc sau những pha dứt điểm của Son và Romero.

Dồn ép đối phương đến nghẹt thở nhưng cũng phải đến phút 77, Spurs mới có được bàn thắng thứ 2 khi Romero thực hiện đường chuyền dài để Son thoát xuống đối mặt trước khi dứt điểm chuẩn xác đánh bại Alisson.

leftcenterrightdel
 Jota tung nhát kiếm quyết định giúp Liverpool giành thắng lợi. Ảnh: Internet

Việc các bác sĩ phải vào sân để kiểm tra tình hình của Skipp bên phía đội khách khiến hiệp 2 có thêm 8 phút bù giờ, và đây là lúc mà người hâm mộ trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc. Phút 90+3, các cổ động viên của đội chủ nhà như chết lặng khi Tottenham gỡ hòa 3-3. Từ một quả đá phạt chếch sang cánh trái, Son có quả treo bóng khó chịu và Richarlison đã tung cú đánh đầu đập đất cực hiểm để có bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì chỉ 1 phút sau, Lucas Moura để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà, mở ra cơ hội đối mặt cho Jota và tiền đạo người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội để ấn định thắng lợi 4-3 cho Liverpool.

3 điểm đầy quan trọng giúp The Kop vượt qua chính Tottenham trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên cơ hội để cả 2 chen chân vào Top 4 vẫn không khả thi khi những đội bóng xếp trên họ là Newcastle và Man United vẫn thi đấu đầy ổn định để duy trì thứ hạng.

Nhật Huy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Return to top