ClockThứ Bảy, 26/11/2016 06:23

Thêm Thụy Điển và Ấn Độ bùng phát dịch cúm gia cầm

TTH.VN - Thụy Điển ngày 25/11 cho hay, 200.000 con gà bị đem đi tiêu hủy tại một trang trại, nơi phát hiện dịch cúm gia cầm. Trong khi đó, Ấn Độ cũng xác nhận sự bùng nổ của loại virus này ở tiểu bang Karnataka. Trong những tuần gần đây, chủng cúm gia cầm H5N8 đã được tìm thấy ở một số nước châu Âu và Trung Đông.

Hàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu ÂuCúm gia cầm bùng phát, gia tăng nỗi lo về thực phẩm ở châu Phi

Đàn gà bị cách ly trong một trang trại ở Hà Lan sau khi phát hiện cúm gia cầm trên các loài chim hoang dã tại châu Âu. Ảnh: AFP

Virus H5N8 được tìm thấy trong trang trại Aniagra ở Morarp, phía tây nam Thụy Điển. Phát hiện này được công bố sau khi các cơ quan chức năng xác nhận cúm gia cầm trên vịt tại một trang trại nhỏ ở nước láng giềng Đan Mạch, trong khu vực Copenhagen.

"Tất cả 200.000 con gà mái của trang trại được tiêu hủy nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus", Bộ Nông nghiệp Thụy Điển nói trong một tuyên bố; đồng thời cho biết thêm rằng, 37.000 con chim trước đó cùng ngày 25/11 cũng đã bị tiêu hủy.  

Trong khi đó, Tổ chức Thú y thế giới (OIE) hôm 25/11 trích dẫn một báo cáo của Bộ Nông nghiệp Ấn Độ khẳng định, nước này đang đối mặt với sự bùng nổ của virus cúm gia cầm H5N8 có khả năng lây lan cao ở tiểu bang tây nam Karnataka. H5N8 được xác nhận ở các loài chim tại ngôi làng Itagi.

Trong những tuần gần đây, chủng cúm gia cầm H5N8 liên tục được phát hiện ở một số quốc gia châu Âu và Trung Đông. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus H5N8 được xác nhận ở gia cầm và chim hoang dã tại 10 quốc gia châu Âu, bao gồm Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Áo, Croatia, Hungary, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Sĩ và Nga.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top