ClockThứ Hai, 22/04/2019 10:55

Thừa Thiên Huế đoạt 6 Huy chương Vàng trong kì thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ

TTH.VN - Ngày 22/4, tại Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổng kết trao giải cho học sinh đã đoạt giải trong kì thi học sinh giỏi Khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2019. Cuộc thi năm nay quy tụ 44 trường chuyên trên cả nước với 1.884 học sinh tham gia.

Lê Công Minh Hiếu xuất sắc vào đội tuyển Olympic Vật lý Châu Á 2019Tuyên dương học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Đội tuyển Trường THPT chuyên Quốc Học Huế

Trường THPT chuyên Quốc Học Huế có 30 học sinh tham dự kỳ thi với các môn: toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, anh văn.

Trong đó, có 24 học sinh đoạt giải với  6 Huy chương Vàng (thuộc các môn  tin học, sinh học, ngữ văn và hóa học);  5 Huy chương Bạc, 13 Huy chương Đồng và 6 giải Khuyến khích.

Đội tuyển Trường THPT chuyên Quốc Học Huế xếp 5 về tỷ lệ Huy chương Vàng đoat được trên số lượng học sinh.

Hội các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được thành lập từ năm 2007.

Đây là sân chơi thường niên của các trường chuyên khu vực miền Bắc mở rộng nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các trường cũng như tập dượt cho học sinh khối 10,11 chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi quốc gia.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Cuộc thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ:
Học sinh Quốc Học Huế đạt 28 huy chương và giải thưởng

Tại cuộc thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XIV năm 2023 được tổ chức tại Thái Nguyên trong 2 ngày 15-16/7, Trường THPT chuyên Quốc Học đạt 28 huy chương và giải thưởng.

Học sinh Quốc Học Huế đạt 28 huy chương và giải thưởng
Từ giải nhất của Từ CôngThành, hy vọng môn toán “hồi sinh”

Đã 40 năm chờ đợi, đến năm học 2022 - 2023, môn toán mới có lại 1 giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Thành tích của cậu học trò Từ Công Thành, lớp 12 toán 1 Trường THPT chuyên Quốc Học khiến nhiều người tự tin và hy vọng về môn toán “hồi sinh”.

Từ giải nhất của Từ CôngThành, hy vọng môn toán “hồi sinh”
Return to top