ClockThứ Sáu, 12/05/2023 06:34

“Miền hạnh phúc” của học sinh Quốc Học

TTH.VN - “Miền hạnh phúc” là chủ đề triển lãm tranh của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học vừa được khai mạc tối 11/5 tại Viện Pháp tại Huế.

Giới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của hoạ sĩ trẻTriển lãm 41 tác phẩm mỹ thuật về “Nét Huế”Triển lãm tranh dân gian và trải nghiệm thư pháp

leftcenterrightdel
 Triển lãm giới thiệu tranh của học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học

Triển lãm do Viện Pháp tại Huế và Trường THPT chuyên Quốc Học phối hợp tổ chức trong khuôn khổ hợp tác văn hóa Pháp - Việt và chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Một triển lãm dễ thương với những bức vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò là cảm nhận của người xem khi đến phòng tranh này.

Người xem có thể bắt gặp những hình ảnh thân quen: Những chú chim nhỏ trên cành cây, con mèo, con cá, bầu trời băng tuyết với ngàn sao, thảm cỏ xanh, bông hoa hồng… trong những bức tranh bằng màu nước, acrylic, chì – than vẽ hay in đồ họa đen trắng.

Những bức tranh này cũng giúp người xem cảm nhận được niềm vui của tuổi trẻ, để gợi nhắc mọi người về một thời tuổi trẻ hồn nhiên, trong trẻo.

52 tác phẩm của 40 học sinh khối 10 giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm của các em. Đây là kết quả sau khi Trường THPT chuyên Quốc Học đưa mỹ thuật vào giảng dạy trong năm học này.

Triển lãm diễn ra đến ngày 10/6.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường THCS&THPT Hồng Vân (huyện A Lưới) có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện đến trường, học tập còn khó khăn, nhưng các em đã nỗ lực vượt khó để chạm tới ước mơ.

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao
Những lưu ý dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 10

Bước vào cấp trung học phổ thông (THPT), học sinh lớp 10 bước sang giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Vì vậy, các em cần tìm hiểu và có sự chuẩn bị để không gặp khó khăn ngay từ năm đầu cấp.

Những lưu ý dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 10
TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Để nghỉ hè là… nghỉ hè

Nghỉ hè là dịp để con trẻ được xả hơi sau một năm học dài, là thời gian để con được đi chơi đây đó, được thỏa thích chơi những trò chơi yêu thích mà không phải lo lắng chuyện học hành, điểm số. Ấy vậy mà nghỉ hè chưa hẳn thực sự là kỳ nghỉ mong đợi với nhiều con trẻ…

Để nghỉ hè là… nghỉ hè

TIN MỚI

Return to top