ClockThứ Sáu, 12/05/2023 06:34

“Miền hạnh phúc” của học sinh Quốc Học

TTH.VN - “Miền hạnh phúc” là chủ đề triển lãm tranh của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học vừa được khai mạc tối 11/5 tại Viện Pháp tại Huế.

Giới thiệu tác phẩm mỹ thuật mới của hoạ sĩ trẻTriển lãm 41 tác phẩm mỹ thuật về “Nét Huế”Triển lãm tranh dân gian và trải nghiệm thư pháp

leftcenterrightdel
 Triển lãm giới thiệu tranh của học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học

Triển lãm do Viện Pháp tại Huế và Trường THPT chuyên Quốc Học phối hợp tổ chức trong khuôn khổ hợp tác văn hóa Pháp - Việt và chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt.

Một triển lãm dễ thương với những bức vẽ ngộ nghĩnh, ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò là cảm nhận của người xem khi đến phòng tranh này.

Người xem có thể bắt gặp những hình ảnh thân quen: Những chú chim nhỏ trên cành cây, con mèo, con cá, bầu trời băng tuyết với ngàn sao, thảm cỏ xanh, bông hoa hồng… trong những bức tranh bằng màu nước, acrylic, chì – than vẽ hay in đồ họa đen trắng.

Những bức tranh này cũng giúp người xem cảm nhận được niềm vui của tuổi trẻ, để gợi nhắc mọi người về một thời tuổi trẻ hồn nhiên, trong trẻo.

52 tác phẩm của 40 học sinh khối 10 giới thiệu tại triển lãm được lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm của các em. Đây là kết quả sau khi Trường THPT chuyên Quốc Học đưa mỹ thuật vào giảng dạy trong năm học này.

Triển lãm diễn ra đến ngày 10/6.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Return to top