ClockChủ Nhật, 08/10/2023 14:00

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

TTH.VN - Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Chờ đón cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh OlympiaChung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của TriếtGặp mặt, động viên Nguyễn Minh Triết vào chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia

 Nguyễn Minh Triết tại cuộc thi chung kết. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Minh Triết đã cùng 3 nhà leo núi: Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng) chinh phục thử thách cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Kịch tính và gay cấn đến giây phút cuối cùng đó là cảm nhận chung của nhiều khán giả sau khi theo dõi các phần thi khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Ở phần thi về đích là sự bức phá ngoạn mục của các thí sinh và Lê Xuân Mạnh đến từ Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa chính thức giành ngôi vị Quán quân chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Minh Triết là thí sinh cuối cùng đến với phần thi về đích và lựa chọn gói câu hỏi 3 câu 30 điểm. Đến với câu hỏi cuối cùng, một điều chưa có tiền lệ đã xảy ra, Minh Triết quyết định không đưa ra câu trả lời, nhường cơ hội cho 2 thí sinh có số điểm cao là Xuân Mạnh và Trọng Thành tranh tài. Em khá xúc động khi nhận được sự cổ vũ từ các thầy cô, bạn bè và cho biết cảm thấy rất hạnh phúc khi được tham gia cuộc thi.

Với Minh Triết, dù thiếu một chút may mắn nhưng em cũng đã nỗ lực và thể hiện hết mình trong hành trình chinh phục tri thức với sự cổ vũ, động viên của hàng ngàn người dân ở quê nhà. Dù không giành được vòng Nguyệt quế ở chung kết nhưng Minh Triết đã có những phần thi xuất sắc ở các vòng thi tuần, tháng và quý, giúp Trường THPT chuyên Quốc Học lập kỷ lục là ngôi trường có nhiều thí sinh lọt vào trận chung kết năm của “Đường lên đỉnh Olympia” nhất với 6 lần. Minh Triết vẫn sẽ luôn là niềm tự hào trong lòng người dân xứ Huế. Đây cũng là hành trang để em tiếp tục hành trình chinh phục kiến thức và phấn đấu đạt được nhiều thành công tiếp theo trong tương lai.

Trước đó, 5 gương mặt xuất sắc khác của Trường THPT chuyên Quốc Học đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả xem truyền hình là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo (năm 2005), Nguyễn Mạnh Tấn (2008), Hồ Ngọc Hân (2009), Thái Ngọc Huy (2011) và Hồ Đắc Thanh Chương (2016). Trong đó, Hồ Ngọc Hân và Hồ Đắc Thanh Chương đã giành ngôi vị Quán quân.

Bên cạnh phần thi của các thí sinh, điều ấn tượng của chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia là đã quảng bá thêm về hình ảnh, con người, truyền thống hiếu học, văn hóa, lịch sử của Thừa Thiên Huế nói riêng và các điểm cầu khác nói chung trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Một số hình ảnh tại điểm cầu Trường THPT chuyên Quốc Học:

 Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các ban ngành đến điểm cầu cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết
 Hàng ngàn học sinh, giáo viên và người dân theo dõi cuộc thi chung kết
Tiết mục mở màn tại điểm cầu Trường THPT chuyên Quốc Học tôn vinh truyền thống hiếu học của mảnh đất Thừa Thiên Huế 
 Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học với tiết mục múa trong trang phục áo dài ngũ thân
 Hát cổ vũ tinh thần cho Minh Triết
Sôi nổi phần thi dành cho khán giả 
 Không khí cổ vũ sôi động ở điểm cầu
Các em nhỏ cũng hào hứng dõi theo các phần thi của thí sinh Olympia 

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khí thế, hào hùng Chương trình Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2024) và hòa chung không khí chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tối 7/1, tại Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Khí thế, hào hùng Chương trình Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết

TIN MỚI

Return to top