ClockThứ Tư, 12/09/2018 12:45

Thùy Tiên ngoan hiền, học giỏi

TTH - “Ngoan hiền, năng động, tự lập, gương mẫu học giỏi toàn diện...” là nhận xét mà chúng tôi nhận được từ các thầy, cô giáo của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Quảng Điền) dành cho Trần Thị Thùy Tiên, học sinh lớp 12B2.

Nâng bước học sinh khó khănBa anh em nghèo cùng học bách khoa

Trần Thị Thùy Tiên

Theo chia sẻ của mẹ em, từ nhỏ đã phát hiện Tiên có những tố chất vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa, như thích làm việc tự lập, mê đọc sách, truyện, hát hay và chăm học. Những tố chất ấy càng thể hiện rõ hơn khi Tiên vào trung học cơ sở (THCS). Thời gian này, do nhà ở xa trường, Tiên phải về sống cùng với ông bà ngoại để thuận tiện trong học tập. Sống xa bố mẹ, nhưng Tiên đã biết tự lập chăm lo bản thân, chăm sóc sức khỏe ông bà và thu xếp thời gian học hành. Các năm ở cấp THCS, Tiên đều đạt học sinh giỏi toàn diện và được tuyển chọn vào đội tuyển của trường dự thi các giải học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện.

Năm lớp 9, Trần Thị Thùy Tiên đạt giải nhì môn tiếng Anh cấp huyện; giải khuyến khích môn tiếng Anh cấp tỉnh; giải nhì môn toán cấp tỉnh; giải nhì môn máy tính cầm tay cấp tỉnh và khuyến khích Quốc gia môn máy tính cầm tay. Không chỉ học giỏi, Tiên còn có năng khiếu hát hay, đảm trách vai trò MC duyên dáng trong các chương trình đoàn hội do trường tổ chức. Bốn năm học ở trường THCS Đặng Dung (Quảng Điền), Tiên được chọn làm Liên đội trưởng của tường.

Với tố chất vốn có và tinh thần đam mê học tập, vào Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tiên luôn giữ vững danh hiệu là học sinh giỏi xuất sắc nhất của lớp và trường. Năm lớp 10, Tiên dự thi đạt giải khuyến khích Violympic cấp tỉnh. Năm lớp 11 em đạt giải nhì môn lý cấp tỉnh. Năm vừa qua, Tiên tự tin đăng ký tham dự cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18. Dịp này, Tiên xuất sắc đạt giải nhất trong cuộc thi tuần 1 của tháng thứ 2, quý 4. Tại cuộc thi tháng, dù chỉ đứng thứ 3 nhưng Tiên đã làm cho mọi người thán phục bởi bản lĩnh tự tin, quyết đoán của em qua từng câu hỏi trong phần khởi động và tăng tốc. Chia sẻ về cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" vừa qua, Tiên cho rằng đây là trải nghiệm kiến thức mới. Dù chưa giành được thành tích cao, nhưng qua đó để thấy bản thân cần tiếp tục nỗ lực rèn luyện, bổ sung thêm kiến thức...

Hiện nay, Thùy Tiên là điển hình một học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, song sở trường của em là môn toán, tiếng Anh, vật lý. Hỏi về dự tính tương lai, Tiên cười: “Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thi vào Trường đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh. Lý do đơn giản vì muốn vào giảng đường đại học mà em từng mơ ước”. Thầy giáo Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, cho biết: “Trần Thị Thùy Tiên là học sinh ngoan hiền, có tinh thần say mê học tập. Những kết quả thành tích Tiên có được trong thời gian qua, xứng đáng để học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh noi theo. Tôi tin, Trần Thị Thùy Tiên sẽ tiến xa và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống...”

Bài, ảnh: Trường Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi sao sáng” của Trường THCS Phú Mỹ

Đạt những bước tiến vững chắc trong học tập, đạt nhiều giải cao môn toán, máy tính cầm tay cấp huyện, tỉnh và đạt vị trí cao trong vòng sơ khảo cuộc thi “Thách thức tài năng toán học” toàn quốc, em Nguyễn Văn Nhân, học sinh khối lớp 9 Trường THCS Phú Mỹ là một trong những “ngôi sao sáng” của ngành giáo dục Phú Vang.

“Ngôi sao sáng” của Trường THCS Phú Mỹ
Gặp “sao tháng giêng”

Học giỏi, hoạt động phong trào “sung” là những gì ngắn gọn nhất về Phan Đình Thắng, sinh viên năm 4, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế. Thắng là sinh viên duy nhất của tỉnh và là một trong 102 cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc trong và ngoài nước đạt danh hiệu Sao Tháng giêng năm 2020 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Gặp “sao tháng giêng”
Những “bông hoa” của núi rừng A Lưới

Vượt lên cái khó và cái nghèo, vượt lên nỗi buồn của số phận, nỗ lực học tập tốt, các em là học sinh Trường THPT A Lưới, những “bông hoa” núi rừng, sẽ bước vào cánh cửa đại học năm nay, chuẩn bị hành trang tri thức, bước tiếp trên con đường làm chủ tương lai.

Những “bông hoa” của núi rừng A Lưới
Return to top