ClockChủ Nhật, 26/05/2019 21:06

Tổng thống Trump kêu gọi doanh nghiệp Nhật tăng cường đầu tư vào Mỹ

TTH - Theo Devdiscourse, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Trump và phu nhân đến Nhật Bản diễn ra từ 25/5-28/5, chủ yếu mang ý nghĩa ngoại giao, thể hiện mối quan hệ mạnh mẽ giữa 2 đồng minh, bất chấp những vấn đề thương mại vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đến Nhật BảnNhật Bản thắt chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản trong cuộc gặp ngày 26/5/2019. Ảnh: Reuters

Nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản đang diễn ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nước này tăng cường đầu tư vào Mỹ vì cho rằng Nhật Bản có nhiều "lợi thế đáng kể" trong thương mại mà các nhà đàm phán đang cố gắng thực hiện trong một thỏa thuận song phương. Trong cuộc gặp với các giám đốc điều hành doanh nghiệp Nhật Bản từ Toyota, Nissan, Honda, SoftBank và Rakuten, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng đây là thời điểm tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Nhật Bản, đầu tư vào Mỹ.

Theo Devdiscourse, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Trump và phu nhân đến Nhật Bản diễn ra từ 25/5-28/5, chủ yếu mang ý nghĩa ngoại giao, thể hiện mối quan hệ mạnh mẽ giữa 2 đồng minh, bất chấp những vấn đề thương mại vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ UN, Devdiscourse & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top