ClockThứ Bảy, 25/05/2019 09:58

Nhật Bản thắt chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Nhật Bản đã huy động 25.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nước này vào ngày 25/5.

Mỹ, Nhật Bản nhất trí hợp tác chặt chẽ về phi hạt nhân hóa Triều TiênMỹ, Nhật có khả năng đạt thỏa thuận thương mại trong tháng 5

Đây là con số kỉ lục lực lượng an ninh được huy động cho một chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Nhật Bản. Số lượng cảnh sát được huy động lớn do Tổng thống Donald Trump không chỉ đến thủ đô Tokyo mà còn đến các tỉnh lân cận là Chiba và Kanagawa. Một số đoạn đường cao tốc ở thủ đô sẽ tạm thời bị đóng cửa, trong khi sở cảnh sát thành phố kêu gọi các tài xế làm theo hướng dẫn của lực lượng an ninh.

Cảnh sát Nhật Bản được triển khai để đảm bảo an ninh. Ảnh: NHK

Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 27/5. Hai bên sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này.

Ngoài ra, thương mại cũng nằm trong ưu tiên trong chương trình nghị sự lần này trong bối cảnh hai nước đang tiến hành đàm phán song phương. Tổng thống Trump sẽ yết kiến Nhật Hoàng Naruhito trước khi hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top