ClockThứ Bảy, 20/01/2018 07:19

Tổng thống Trump sẽ gặp Thủ tướng Anh tại Davos vào tuần tới

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ vào tuần tới, Nhà Trắng ngày 19/1 cho hay.

Thủ tướng Anh: Ông Trump "thừa nhận tầm quan trọng của NATO"Thủ tướng Anh cam kết làm việc với ông TrumpWEF khảo sát giới trẻ về các vấn đề toàn cầuWEF: Bất bình đẳng giới về kinh tế vẫn tiếp tục cho đến năm 2186

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May trong một cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức hồi tháng 7/2017. Ảnh: AFP

Thông báo này được đưa ra sau khi ông Trump hủy một chuyến công du lên kế hoạch tới thủ đô London của Anh, tạo thêm nghi ngờ về sức mạnh của “mối quan hệ đặc biệt” xuyên Đại Tây Dương.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói: "Tổng thống Trump mong muốn có một cuộc họp song phương với Thủ tướng Anh ở Davos vào tuần tới, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Mỹ-Anh”.

Trong một động thái liên quan, một phát ngôn viên của phố Downing cũng khẳng định, 2 nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại khu nghỉ mát Alpine của Thụy Sĩ.

Bà May là nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên đến thăm ông Trump tại Nhà Trắng, sau khi Tổng thống Mỹ nhậm chức hồi năm ngoái và mang theo lời mời của Nữ hoàng Elizabeth II cho một chuyến thăm cấp nhà nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị WEF Davos năm 2024:
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

Hơn một nửa số nhà kinh tế trưởng cho biết trong báo cáo triển vọng năm nay rằng nhiều khả năng, nền kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ suy yếu. Trong đó, cứ 10 người thì sẽ có 7 người cho biết tốc độ phân mảnh địa kinh tế sẽ tăng tốc.

WEF Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn
WEF: Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp

Thị trấn Davos tại Thụy Sĩ sẽ một lần nữa đón tiếp các quan chức toàn cầu, từ các lãnh đạo chính trị đến lãnh đạo của các doanh nghiệp đến tham dự cuộc họp thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nơi thảo luận về cách thức phục hồi nền kinh tế thế giới, nội dung được dự đoán sẽ là mối quan tâm chính của chương trình nghị sự.

WEF Kêu gọi tái xây dựng niềm tin trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng toàn cầu chậm chạp
Cam kết vì một ASEAN năng động hơn, cạnh tranh hơn

Với tư cách là Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Campuchia tuyên bố cam kết tập trung vào tiến trình phục hồi hậu đại dịch, hướng đến xây dựng và thúc đẩy một khu vực ASEAN cạnh tranh và sôi động hơn.

Cam kết vì một ASEAN năng động hơn, cạnh tranh hơn
Return to top