ClockThứ Hai, 09/01/2017 06:16

Thủ tướng Anh cam kết làm việc với ông Trump

TTH.VN - Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên của năm 2017, Thủ tướng Anh Theresa May nhấn mạnh, bà đã có cuộc đối thoại "tốt" với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump về mối quan hệ quan trọng xuyên Đại Tây Dương; đồng thời cam kết sẽ thúc đẩy mối quan hệ vì lợi ích của cả hai nước.

“Nhân vật của năm 2016” Donald Trump và những kỳ vọng của người MỹMỹ, Anh, Pháp dẫn đầu trong việc kêu gọi ngừng bắn ở AleppoBiến động chính trường thế giới năm 2016 qua một bức ảnhMỹ thúc giục Anh và EU đàm phán êm thấm, linh hoạt về Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May (bên trái) trả lời phỏng vấn trên một kênh truyền hình ở thủ đô London hôm 8/1. Ảnh: AP

Bà May, người nhậm chức Thủ tướng Anh hồi tháng 7 năm ngoái, đang phải đối mặt với những thách thức trong việc xây dựng mối quan hệ với một Tổng thống mới của Mỹ.

"Mối quan hệ mà Vương quốc Anh đã có với Mỹ là một cái gì đó lớn hơn nhiều, so với mối quan hệ giữa hai cá nhân Tổng thống và Thủ tướng", bà May khẳng định.

Trước đó, các cố vấn hàng đầu của Thủ tướng Anh đã gặp nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump. Bộ Ngoại giao nước này cũng cho biết, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã đến Mỹ vào ngày 8/1 để gặp "cố vấn gần gũi với Tổng thống Mỹ đắc cử và các nhà lãnh đạo cấp cao của Quốc hội Mỹ".

Theo bà May, bà đã có 2 cuộc điện đàm "rất tốt và tích cực" với ông Trump kể từ cuộc bầu cử tại Mỹ hôm 8/11 vừa qua.

"Từ các cuộc đối thoại tôi đã có, tôi nghĩ chúng tôi sẽ xem xét để xây dựng mối quan hệ, vì lợi ích của cả Mỹ và Anh", Thủ tướng May nhấn mạnh.

Về phía mình, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump trong một tuyên bố hôm 8/1 nói rằng: "Tôi rất mong đợi gặp Thủ tướng Theresa May ở Washington vào mùa xuân. Anh, một đồng minh lâu năm của Mỹ, rất đặc biệt!"

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Return to top