ClockThứ Hai, 27/11/2017 09:01

Triển khai nhiều dịch vụ Phòng, chống HIV/AIDS

TTH - Bác sĩ CK II Trần Thị Ngọc, Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh (trung tâm) cho biết, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 319 trường hợp nhiễm HIV; trong đó, có 72,4% xã, phường phát hiện người nhiễm, phần lớn người nhiễm nằm trong độ từ 29 - 49 tuổi và đa số nam giới.

Phấn đấu đạt các mục tiêu thiên niên kỷ về phòng, chống HIV/AIDS và hướng tới các mục tiêu 90 - 90 - 90 để kết thúc dịch AIDS ở Việt Nam vào năm 2030, hiện, ngoài công tác đẩy truyền thông, trung tâm tập trung triển khai nhiều dịch vụ, như tư vấn, xét nghiệm HIV miễn phí; điều trị phơi nhiễm HIV; điều trị thuốc kháng vi rút HIV (ARV); điều trị dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con; điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone... Ngoài ra, trung tâm giới thiệu chuyển tuyến các trường hợp nhiễm HIV đến các dịch vụ khám, điều trị bệnh lao; bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản...

TRUNG TÂM PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS tỉnh, địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, phường An Hòa, TP. Huế. Tại đây, các bạn sẽ được đội ngũ  y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giàu kinh nghiệm tận tình chia sẻ, tư vấn, giải đáp nhanh chóng, chính xác… và giữ kín các thông tin cho bạn.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top