ClockThứ Tư, 20/11/2019 14:10

Tư duy của bác hớt tóc

TTH - Một lần, như thường lệ, tôi chở con đến hớt tóc nhưng bác không còn ở đó. Cái quán trở thành ki-ốt bán hàng tạp hóa, của một người thuê mới, thế chỗ hớt tóc.

Từ lâu, mỗi lần cần cắt tóc cho con, tôi lại tìm đến bác.

Không phải tiện đường. Cũng không phải vì giá mềm. Khách “kết” có lẽ vì cái tính ít nói và cẩn trọng của bác.

Những lúc chờ con hớt tóc, tôi thường dõi theo đôi bàn tay của bác. Những đường kéo vừa gọn, lại tỉ mỉ, uyển chuyển, ân cần. Mái tóc của con qua bàn tay bác trở nên gọn gàng, chỉn chu và khéo. Có lẽ thế mà bác có khá nhiều khách quen, dù cái quán hớt tóc - thú thật- nó quá chật và tối, nếu không muốn nói là hơi bẩn.

Một lần, như thường lệ, tôi chở con đến hớt tóc nhưng bác không còn ở đó. Cái quán trở thành ki-ốt bán hàng tạp hóa, của một người thuê mới, thế chỗ hớt tóc. 

Không biết tìm bác ở đâu, đành chọn một quán khác.

Quán hớt tóc không thiếu nhưng mấy bận cắt tóc cho con, vẫn không thể bằng lòng.

Dò mãi, cuối cùng, tôi đã tìm ra bác, trong cái quán mới, ở một nơi nhộn nhịp hơn.

Quán không lớn nhưng trông sạch sẽ, tiện nghi với những chiếc ghế mềm trông sang trọng. Tường màu sáng được điểm tô ít giỏ cây xanh. Còn có cả nhạc và  tấm biển màu trắng ghi mật khẩu wife của quán. 

Thấy tôi ngẩn ra vì ngạc nhiên, bác cười hiền: “Ri mới cạnh tranh lại với tụi trẻ bây chừ, còn giữ khách nữa chớ”.

Không biết có phải quán hớt tóc sạch, tiện hay vì sự tận tâm của bác mà khách khá đông.

Dù phải đợi chờ nhưng không ai sốt ruột, bởi họ có thể lướt Web hay tư giãn khi nghe những bản nhạc êm dịu trong lúc chờ đợi.

Bác cắt tóc vẫn ít lời, cần mẫn nhưng khác lạ với chiếc áo thun màu trắng, phía trước in hình các mẫu tóc, phía sau là tên bác và số điện thoại, địa chỉ.

Thì ra, bác hớt tóc đã đổi mới tư duy để bắt nhịp thời thế... Lành nghề, cần mẫn, hay tận tâm có lẽ là chưa đủ. Ngay cả dịch vụ hớt tóc bình dân ngày nay cũng cần phải sạch, tiện và hiện đại nữa, nếu muốn tồn tại. 

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi tư duy, cách làm trong phát triển kinh tế

Với mục tiêu giúp hội viên nông dân (HVND) thoát nghèo bền vững, thời gian qua Hội Nông dân TP. Huế đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp giúp hội viên thay đổi tư duy, cách làm trong phát triển kinh tế, trở thành “cầu nối” giúp nhiều nông dân tiếp cận được nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD).

Thay đổi tư duy, cách làm trong phát triển kinh tế
Thay đổi tư duy làm du lịch

Thừa Thiên Huế chọn du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn nhưng để đạt được hiệu quả, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần thay đổi tư duy, có cách làm sáng tạo, chuyển từ cung cấp cái mình có sang cung cấp dịch vụ và sản phẩm mà khách cần.

Thay đổi tư duy làm du lịch
Dạy trẻ tư duy phản biện

Tự tin nói chuyện trước đám đông là kỹ năng mà nhiều phụ huynh mong muốn ở con mình, nhất là các em được tranh luận, phản biện.

Dạy trẻ tư duy phản biện
Nhân lực khoa học công nghệ cần được phát huy

Trong định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học và công nghệ (KHCN) của cả nước, việc phát huy vai trò nguồn nhân lực KHCN là rất quan trọng, là một trong những trụ cột thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân lực khoa học công nghệ cần được phát huy
Chuyển đổi số: Tư duy, hành động mới

Tại Thừa Thiên Huế, chuyển đổi số (CĐS) trong hoạt động của nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN), địa phương đang có nhiều chuyển biến hiệu quả, thích ứng với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số Tư duy, hành động mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top