Kinh tế Khởi nghiệp

02/11/2019 - 12:09

“Xác định giá trị cốt lõi và phân khúc khách hàng”

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội nghị kết nối cố vấn khởi nghiệp và Startups được Đại học Huế phối hợp FiNNO Venture tổ chức vào sáng 2/11.

Ông Trương Thanh Hùng, Giám đốc điều hành FiNNO Venture chia sẻ tại chương trình

Hội nghị thu hút nhiều chuyên gia, cán bộ, giảng viên từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế cùng hơn 30 startups được hình thành sau khi tham gia các khóa đào tạo do Đại học Huế tổ chức.

Tại đây, các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ các nội dung về xây dựng giá trị cốt lõi hướng đến khách hàng; giá trị cốt lõi và phân khúc khách hàng tại thực tế các doanh nghiệp đang hướng đến.

Theo các chuyên gia, nguyên lý khởi nghiệp là để giải quyết vấn đề của xã hội. Vấn đề họ than phiền, có thể tìm hiểu để giải quyết và đó là cơ hội khởi nghiệp. Trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phải bắt đầu từ việc tìm hiểu từ khách hàng có nhu cầu gì để giải quyết. Muốn biết được điều đó, phải ra ngoài tìm hiểu. Một khi họ than phiền, chưa hài lòng về vấn đề gì đó, chứng tỏ chưa ai giải quyết được hoặc đối thủ cạnh tranh chưa làm tốt.

Mỗi dòng sản phẩm chỉ phục vụ một nhóm khách hàng. Không có sản phẩm nào phục vụ và làm hài lòng được tất cả khách hàng, vì thế cần có sự phân khúc khách hàng. Đối với sinh viên tham gia các dự án khởi nghiệp, không nên chọn từ 3 phân khúc khách hàng mục tiêu trở lên vì kinh nghiệm chưa nhiều, khó đạt hiệu quả cao. Nên xác định phân khúc khách hàng hợp lý để tập trung giải quyết những vấn đề của họ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP