Thế giới

Đông Nam Á tiếp nhận đầu tư kỷ lục vào công nghệ y tế trong năm 2019

ClockThứ Tư, 08/01/2020 21:46
TTH - Số liệu từ đơn vị nghiên cứu công nghiệp Galen Growth cho thấy, mức đầu tư kỷ lục 266 triệu USD đã được rót vào lĩnh vực công nghệ y tế ở Đông Nam Á trong năm ngoái, nhiều hơn gấp đôi so với con số được đầu tư trước đó.

Đông Nam Á hiện tại và điểm nhìn hướng đến tương lai

Một nhà khoa học làm việc tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC). Ảnh: CDC

Trong báo cáo về đầu tư công nghệ y tế năm 2019, Singapore và Indonesia là các nước đón nhận nhiều khoản đầu tư nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi Singapore duy trì vị trí dẫn đầu về tỷ trọng khối lượng giao dịch (chiếm 54%), các nước láng giềng như Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Myanmar dù có ít giao dịch hơn nhưng vẫn thu hút được lượng đầu tư cao hơn.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Dealstreetasia & The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top