ClockThứ Tư, 17/01/2018 14:09

70% bệnh nhân ung thư khám, điều trị ở giai đoạn muộn

Theo báo cáo tổng kết của Bệnh viện K, năm 2017 Bệnh viện K tiếp nhận hơn 390.600 lượt người khám và điều trị, tăng 47% so với năm 2016 (265.365 lượt).

Con chip giúp phát hiện sớm các tế bào ung thư tấn côngScotland cho phép sử dụng loại thuốc mới để điều trị ung thư phổiThừa cân, béo phì lúc nhỏ làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràngCập nhật những kiến thức mới nhất về chẩn đoán và điều trị ung thư vúÚc phát triển thuốc ngăn chặn sự phát triển của ung thư dạ dày và đại tràng

Đồ họa: Thanh Trà. (Nhấp chuột để xem kích thước chuẩn)

Bệnh viện luôn duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có bảo hiểm y tế.

Điều đáng lưu ý là hiện nay có trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn. Qua các phương pháp phát hiện sớm, điều trị kịp thời có thể chữa khỏi được trên 30% người bệnh ung thư.

Các loại ung thư phổ biến mà người Việt mắc theo thống kê tại Bệnh viện K là ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại trực tràng, ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư thực quản, ung thư vòm họng, ung thư hạch, ung thư tuyến tiền liệt…

Trong những năm 2.000, cả nước chỉ có 3 bệnh viện chuyên ngành, 14 khoa ung thư tại bệnh viện đa khoa tỉnh, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của nhân dân thì cuối năm 2017 trên toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành, 69 trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân.

Theo Vietnamplus.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top