ClockThứ Hai, 19/06/2017 06:14

AIIB kết thúc hội nghị thường niên với 3 thành viên mới

TTH.VN - Cuộc họp thường niên lần thứ 2 của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Châu Á (AIIB) vừa kết thúc ngày 18/6 tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

AIIB tổ chức họp thường niên tại Hàn Quốc từ 16/6-18/6/2017AIIB thành lập uỷ ban cố vấn quốc tếCanada sắp gia nhập ngân hàng AIIB

Các đại biểu tham dự cuộc họp thường niên lần 2 của AIIB tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tổ chức cho vay đa quốc gia AIIB - được thành lập vào năm 2016 để tài trợ cho các dự án về cơ sở hạ tầng ở Châu Á, đã thông qua các nghị quyết tiếp nhận thêm 3 thành viên mới là Tonga, Argentina và Madagascar, đưa tổng số thành viên được chấp thuận lên 80. Ba thành viên tương lai sẽ chính thức gia nhập AIIB sau khi hoàn thành các quy trình bắt buộc trong nước và ký quỹ khoản vốn đầu tiên với ngân hàng này.

Cuộc họp 3 ngày năm nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hàn Quốc thu hút sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu từ 57 thành viên sáng lập và 20 thành viên mới sau đó, các tổ chức quốc tế và giới học thuật, cũng như các doanh nhân, nhà tài trợ và nhà báo.

AIIB, do Trung Quốc khởi xướng, là một trong những tổ chức tài chính lớn của khu vực, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Châu Á thông qua đầu tư và kết nối cơ sở hạ tầng. Tính đến nay, AIIB đã phê duyệt 16 dự án với tổng trị giá 2,5 tỷ USD.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top