ClockThứ Hai, 09/04/2018 07:06

Ấm áp Tết Lào Bunpimay

TTH.VN - Tối 8/4, Trường cao đẳng sư phạm (CĐSP) Huế tổ chức lễ hội Bunpimay – Lễ mừng năm mới Lào, Phật lịch 2561, với sự tham gia của hơn 500 lưu học sinh (LHS) Lào đang sống và học tập trên thành phố Huế.

Bunpimay, Tết của tình hữu nghị Việt - LàoKỷ niệm 15 đào tạo và quản lý lưu học sinh LàoHiệu quả từ chương trình hợp tác đào tạo Việt - Lào

Tham dự buổi lễ có ông In tha – Vong pha chăn, Phó Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại thành phố Đà Nẵng.

Lưu học sinh Lào trong trang phục truyền thống

Lễ hội Bunpimay thường diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 hằng năm theo Phật lịch. Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống của con người.

Buổi lễ diễn ra ấm áp, trang trọng với các nghi lễ truyền thống của Tết Bunpimay. Các LHS Lào cùng đại biểu tham dự làm lễ cầu may, cầu nguyện, té nước vào nhau, buộc chỉ cổ tay biểu tượng cho sự an khang, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Sau phần lễ là chương trình văn nghệ do LHS Lào, Đại học Huế và Bộ đội biên phòng tỉnh biểu diễn.

Ông In tha – Vong pha chăn, bày tỏ: “Bunpimay Lào là một lễ hội truyền thống lâu đời, thắm tình đoàn kết của các bộ tộc Lào. Đợt này, các em sinh viên đã từng học tại Cố đô Huế tươi đẹp đã được đón Bunpimay ấm áp trong tình hữu nghị Lào – Việt Nam”.

Dịp này, 58 LHS vinh dự nhận bằng khen của Đại sứ quán CHDCND Lào và 2 LHS nhận bằng khen về tinh thần đóng góp trong hoạt động do Đại học Huế trao tặng.

* Một số hình ảnh tại lễ hội:

Đại học Huế trao bằng khen cho 2 lưu học sinh có tinh thần đóng góp trong các hoạt động

Cầu nguyện những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới

Té nước giúp gột rửa điều xấu xa, bệnh tật, chúc năm mới khỏe mạnh, sạch sẽ

Nghi lễ buộc chỉ tay được tin sẽ đem đến nhiều may mắn

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top