ClockThứ Ba, 26/07/2016 08:55

Ấn Độ cam kết dành 1 tỷ USD cho các dự án kết nối ASEAN

Hội nghị các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và Ấn Độ đặc biệt nhấn mạnh, kết nối ASEAN-Ấn Độ là lĩnh vực hợp tác ưu tiên.

Ngày 25/7, tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Ấn Độ, trên cương vị là điều phối quan hệ ASEAN - Ấn Độ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh và ông Vijay Kumar Singh, Quốc vụ khanh Ấn Độ về đối ngoại đã đồng chủ trì Hội nghị.

an do cam ket danh 1 ty usd cho cac du an ket noi asean hinh 0
Quang cảnh Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Ấn Độ.
 
Tại Hội nghị, hai bên nhất trí tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch Hành động ASEAN-Ấn Độ, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác hàng hải, chia sẻ thực tiễn tốt trong giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, ứng phó các thách thức an ninh như an ninh hàng hải, khủng bố, chủ nghĩa cực đoan bạo lực, tội phạm xuyên quốc gia.

Hội nghị đặc biệt nhấn mạnh kết nối ASEAN-Ấn Độ là lĩnh vực hợp tác ưu tiên, hoan nghênh Ấn Độ cam kết dành khoản tín dụng 1 tỷ USD cho các dự án kết nối, thúc đẩy hoàn tất dự án Cao tốc Ấn Độ - Myanmar - Thái Lan, và xem xét khả năng mở rộng dự án này ở Việt Nam, Lào và Campuchia.

an do cam ket danh 1 ty usd cho cac du an ket noi asean hinh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Phạm Bình Minh đồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị cũng ghi nhận các nỗ lực thúc đẩy kết nối hàng không và kết nối số, trong đó có việc Ấn Độ cam kết tăng Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ từ 1 triệu USD lên 5 triệu USD và bước đầu triển khai thành lập một số trung tâm dạy tiếng Anh và đào tạo tin học tại các nước CLMV (Campuchia – Lào –Myanmar – Việt Nam).
Hội nghị ghi nhận việc xây dựng Danh mục các hoạt động kỷ niệm hướng tới kỷ niệm 25 năm quan hệ ASEAN-Ấn Độ vào năm 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực, phối hợp cùng các nước đưa quan hệ ASEAN-Ấn Độ lên tầm cao mới, tăng cường hợp tác vì hòa bình, ổn định và phát triển chung. Các nước đánh giá cao vai trò điều phối của Việt Nam và cam kết ủng hộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm kỳ điều phối giai đoạn 2015-2018./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top