ClockThứ Sáu, 27/04/2018 16:23

Apple có thể đổi cách đặt tên cho iPhone trong năm nay

Theo BGR, mùa thu năm nay, Apple sẽ ra mắt 3 mẫu smartphone. Các tin đồn đều khẳng định đây sẽ là những mẫu kế nhiệm của iPhone X, dẫu rằng chưa ai biết chắc "táo khuyết" sẽ gọi sản phẩm mới với cái tên nào. Các báo cáo đến nay đều cho rằng hãng sẽ tung ra một smartphone dùng màn hình LCD và hai mẫu với OLED.

Đã có giá iPhone Xs và iPhone Xs Plus 2018, rẻ hơn iPhone XVì sao iPhone ngày càng chậm đi theo thời gian?Apple ngừng sản xuất mẫu iPhone 7 256GBSạc không dây cho iPhone X, iPhone 8

Tên các máy iPhone 2018 vẫn chỉ là dự đoán

Dù sử dụng công nghệ màn hình nào, những mẫu này đều có thể mang thiết kế giống iPhone X, đồng nghĩa với phần “tai thỏ” phía trên màn hình.

Chiếc iPhone màn hình LCD được dự đoán là mẫu rẻ nhất trong 3 sản phẩm ra mắt vào tháng 9, nhiều khả năng sẽ là thiết bị kế nhiệm của iPhone 8. Tuy nhiên, model chưa chắc đã mang tên iPhone 8S hay thậm chí là iPhone 9. Với bộ đôi màn hình OLED, hiện vẫn chưa có cái tên nào hợp lý hơn iPhone X và iPhone X Plus.

Apple có thể thay đổi cách đặt tên cho iPhone năm nay, bởi iPhone X ra mắt năm ngoái được đọc là iPhone “Mười” (Ten). Nếu hãng tiếp tục chọn iPhone 8S hoặc iPhone 9 thì sẽ sớm có iPhone 10, trùng tên với iPhone X dù khác cách viết.

Chuyên gia phân tích Robert Cihra của công ty Guggenheim cho rằng cách dễ nhất để đặt tên cho iPhone mới là bỏ đi các số. “Chúng tôi nghĩ tới đây Apple sẽ thay đổi cách đặt tên cho iPhone. Chiếc máy với LCD có thể chỉ tên ‘iPhone’, trong khi hai thiết bị OLED sẽ là iPhone X và iPhone X Plus”, Cihra nhận định.

Cách đặt tên này sẽ hợp lý nếu đem so sánh với cách Apple đặt tên cho dòng máy Macbook. Thực tế, sẽ rất khó để phân biệt iPhone X năm ngoái với iPhone X năm nay qua cách viết, nhưng Apple hoàn toàn có thể sử dụng năm ra mắt hoặc đánh dấu máy bằng thế hệ sản xuất thay vì đặt một con số chính xác vào tên thiết bị.

Tên của iPad là một ví dụ. Apple bắt đầu với iPad, rồi sang iPad 2, sau đó là The New iPad, iPad Air trước khi tạm dừng ở iPad một lần nữa.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top