ClockThứ Bảy, 21/04/2018 14:55

Apple sẽ thay pin miễn phí cho các máy MacBook Pro 13 inch bị lỗi pin

Hãng Apple vừa ra thông báo xác nhận có trục trặc xảy ra với bộ phận pin trên một số lượng hạn chế máy tính xách tay MacBook Pro và đồng ý thay pin miễn phí cho người dùng.

Apple mở bán MacBook Pro 13-inch 2017 trên gian hàng refurbishedMacbook Pro với Touch Bar mới không cho phép thay thế ổ cứng SSDApple ra 3 mẫu MacBook mới ngày 27/10

Một chiếc máy tính Macbook Pro không có Touch Bar của Apple

Theo hãng tin Reuters, việc thay pin miễn phí cho những máy tính MacBook Pro mắc phải sự cố pin được thực hiện trên phạm vi toàn thế giới.

Theo Apple, sự cố kỹ thuật dẫn tới việc pin máy tính bị giãn nở xảy ra với một bộ phận máy tính MacBook Pro loại 13-inch không có bộ phận Touch Bar (thanh cảm ứng trên bàn phím của máy tính Macbook Pro hiển thị nhiều phím tắt tiện ích và bao gồm cả tính năng cảm biến vân tay Touch ID).

Hãng Apple không công bố số lượng chính xác các máy MacBook Pro bị ảnh hưởng trong sự cố pin. Chỉ cho biết đó là những máy tính được sản xuất trong thời gian từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017.

Người dùng có thể tự tra cứu xem máy tính của mình có phải thiết bị thuộc diện cần phải thay pin không bằng cách truy cập vào đây và nhập số serial máy tính của mình vào ô trống cạnh nút "Submit", sau đó nhấn vào nút này để biết thông tin.

Apple thông báo rõ chương trình thay pin miễn phí này không liên quan tới các máy tính MacBook Pro 13-inch có Touch Bar hay các mẫu MacBook Pro 13-inch đời cũ hơn.

Cũng theo thông báo của Apple, sau khi nhận được yêu cầu thay pin của khách, công ty sẽ tiến hành kiểm tra xem người dùng có thuộc đối tượng được phục vụ trong chương trình này không. Thời gian tiến hành thủ tục này có thể mất từ 3-5 ngày.

Apple cũng khuyên người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi đưa máy tính tới xử lý sự cố.

Tháng 12 năm ngoái Apple đối mặt với những chỉ trích nặng nề của dư luận liên quan tới việc nâng cấp phần mềm làm chậm các mẫu điện thoại đời cũ gồm iPhone 6, iPhone 6S và iPhone SE.

Sau đó Apple đã phải xin lỗi và hạ giá pin thay thế cho những mẫu điện thoại này từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top