ClockChủ Nhật, 17/09/2017 14:38

Australia sẽ lập trung tâm ở ngoài khơi cho người tị nạn

Theo Đài TNHK, Australia đang lên kế hoạch xây dựng một trung tâm ở Papua New Guinea (PNG) dành cho những người xin tị nạn bị từ chối.

Mỹ và Australia đạt thỏa thuận về tái định cư người tị nạnAustralia tiếp tục tổ chức hội đàm về tái định cư người tị nạnAustralia cần hơn 1 năm để kiểm tra an ninh người tị nạn

Những người xin tị nạn tại Australia bị giam giữ trên đảo Manus ở Papua New Guinea ngày 21/3/2014.Ảnh: EPA

Australia đã tạm giữ những người tìm đường tị nạn vượt biển Thái Bình Dương đến Australia. 

Khoảng 800 người đã bị giữ lại tại một cơ sở xét duyệt di trú trên đảo Manus ở PNG. Khoảng 600 người đã được chấp nhận quy chế tị nạn và có thể sẽ được đưa đến Mỹ theo một thỏa thuận giữa Canberra và Washington. 

Tuy nhiên số phận của 200 người ở cái gọi là Trung tâm xét duyệt khu vực trên đảo Manus, những người bị từ chối đơn xin tị nạn, đang không rõ ràng. 

Khoảng một nửa trong nhóm này được cho là sẽ bị trục xuất một cách tự nguyện nhưng những người khác không thể trở lại nơi họ bỏ đi, bởi quốc gia quê nhà của họ sẽ không chấp nhận sự trở lại bị bắt buộc của họ. 

Bộ trưởng Di trú Australia Peter Dutton cho biết những người này nhiều khả năng sẽ bị gửi đến một trại tập trung khác ở khu ngoại ô thủ đô Port Moresby của PNG. 

Ông nói: “Những người này, sẽ bị đưa đến một nơi giam giữ khác cách xa Trung tâm xét duyệt khu vực bởi vì họ không có giấy tờ hợp lệ để lưu lại PNG.”

Australia giam giữ tất cả những người xin tị nạn cho tới khi việc kiểm tra an ninh và sức khỏe được hoàn tất. Những di dân tới bằng đường biển đã được đưa đến những trại tị nạn do Australia tài trợ ở PNG. 

Mỗi năm, Australia cấp thị thực nhập cảnh cho khoảng 16.000 người xin tị nạn. Quốc gia này cũng đã tiếp nhận khoảng 12.000 người chạy trốn các cuộc xung đột ở Syria và Iraq./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top