Thế giới

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

ClockThứ Ba, 19/03/2024 06:56
TTH - Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậuAustralia sắp dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với nhiều loại hàng hóa nhằm giảm chi phí sinh hoạt

 Một nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Oxford Economics, Australia dự kiến sẽ bỏ lỡ mục tiêu trong vài năm. Được biết, Australia đang đặt mục tiêu cắt giảm 43% mức khí thải vào năm 2030 so với mức được ghi nhận trong năm 2005.

Đáng chú ý, thế giới đã trải qua năm nóng nhất từng được ghi nhận vào năm 2023, điều này càng làm tăng thêm sự cấp bách đối với các quốc gia trong việc đáp ứng mục tiêu phát thải và làm chậm quá trình biến đổi khí hậu.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Khu vực Thái Bình Dương dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 14/8 vừa công bố Giám sát kinh tế Thái Bình Dương (PEM) cho thấy khu vực Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm 2024 và 4,0% trong năm 2025, nhưng nhu cầu xây dựng khả năng phục hồi vẫn cần được duy trì.

ADB Khu vực Thái Bình Dương dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng
Đông Nam Á dự báo sẽ vượt Trung Quốc về tăng trưởng GDP và FDI

Theo báo cáo Triển vọng Đông Nam Á giai đoạn 2024 - 2034 do Angsana Council, Bain & Company và ngân hàng DBS vừa công bố, Đông Nam Á có khả năng vượt qua Trung Quốc về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thập kỷ tới.

Đông Nam Á dự báo sẽ vượt Trung Quốc về tăng trưởng GDP và FDI
Return to top