Thế giới

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

ClockThứ Ba, 19/03/2024 06:56
TTH - Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậuAustralia sắp dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với nhiều loại hàng hóa nhằm giảm chi phí sinh hoạt

 Một nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Oxford Economics, Australia dự kiến sẽ bỏ lỡ mục tiêu trong vài năm. Được biết, Australia đang đặt mục tiêu cắt giảm 43% mức khí thải vào năm 2030 so với mức được ghi nhận trong năm 2005.

Đáng chú ý, thế giới đã trải qua năm nóng nhất từng được ghi nhận vào năm 2023, điều này càng làm tăng thêm sự cấp bách đối với các quốc gia trong việc đáp ứng mục tiêu phát thải và làm chậm quá trình biến đổi khí hậu.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Bloomberg)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top