Thế giới

Australia đầu tư 653 triệu USD đẩy mạnh sản xuất pin mặt trời trong nước

ClockThứ Sáu, 29/03/2024 10:21
TTH - Australia sẽ đầu tư 1 tỷ AUD (653 triệu USD) để thúc đẩy ngành sản xuất tấm pin mặt trời nội địa trong một nỗ lực nhằm tìm cách giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu từ Trung Quốc.

Australia khuyến nghị tăng lương tối thiểu để bù đắp lạm phátNhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia lắp đặt số lượng tấm pin năng lượng mặt trời nhiều kỷ lục. Ảnh: electricalconnection.com.au/TTXVN 

Chính phủ Australia cho biết chương trình Solar Sunshot sẽ cung cấp các khoản trợ cấp để giúp đất nước nắm bắt được nhiều hơn chuỗi cung ứng sản xuất năng lượng mặt trời toàn cầu. Mặc dù Australia có tỷ lệ sử dụng năng lượng mặt trời trên mái nhà cao nhất thế giới - cứ 3 hộ gia đình thì có 1 hộ sử dụng các tấm pin mặt trời, nhưng chỉ 1% trong số đó được sản xuất trong nước.

Việc Australia nhanh chóng chuyển đổi hàng loạt các nhà máy điện than cũ kỹ và sử dụng năng lượng mặt trời ở quy mô lớn trong các hộ gia đình đã đưa nước này trở thành một mô hình thí điểm cho quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Chương trình mới này nối tiếp những động thái tương tự của một số quốc gia khác nhằm khuyến khích nguồn cung nội địa. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Australia vẫn có thể gặp khó khăn trong việc giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc - nơi cung cấp hơn 90% tấm pin mặt trời cho Australia.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top