Thế giới

Australia cần hơn 1 năm để kiểm tra an ninh người tị nạn

ClockThứ Hai, 23/11/2015 18:03
TTH - Theo tin từ AP ngày 23/11, Chính phủ Australia cam kết tái định cư cho 12.000 người tị nạn Syria, mặc dù việc kiểm tra an ninh đối với tất cả số người tị nạn này có thể phải mất hơn 1 năm.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Cory Bernardi thuộc đảng Tự do Australia (LPA) cho rằng, nội các nên suy nghĩ lại quyết định tiếp nhận 12.000 người tị nạn do cựu Thủ tướng Tony Abbott công bố hồi tháng 9, trong bối cảnh các tay súng cực đoan có thể đóng giả làm người tị nạn để nhập cảnh vào nước này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngân sách Scott Morrison và Bộ trưởng Tư pháp Michael Keenan cam kết sẽ giữ vững quyết định nói trên.

Bên cạnh đó, ông Peter Shergold, điều phối viên phụ trách chung về tái định cư cho người tị nạn tại New South Wales, tiểu bang đông dân nhất Australia cho biết: “Việc kiểm tra an ninh cho toàn bộ 12.000 người tị nạn có thể sẽ mất từ 12 đến 18 tháng, chứ không phải là 6 tháng như dự kiến trước đây”.
Cùng ngày 23/11, một cuộc thăm dò ý kiến tại Australia ​​cho thấy, 44% số người được hỏi nghĩ rằng Australia ​​cần tiếp nhận ít hơn 12.000 người tị nạn từ Syria, trong khi đó, 27% khẳng định có thể chấp nhận con số 12.000 và 22% cho rằng Sydney nên tiếp nhận số lượng lớn hơn.
THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top