ClockThứ Ba, 22/10/2019 17:27

Bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình phòng, chống bạo lực gia đình

TTH.VN - Đó là chủ đề hội thảo do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chiều 22/10.

Nỗi đau còn đó - Kỳ 2: Không là chuyện của riêng aiNỗi đau còn đó - kỳ 1: Chệch hướngGiảm bạo lực gia đình: Nạn nhân cần lên tiếng

Tiểu phẩm tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc

Mô hình phòng, chống BLGĐ được triển khai năm 2008. Địa bàn thí điểm là xã Hồng Vân, huyện A Lưới với những hoạt động hướng tới giảm thiểu BLGĐ từ nhận thức đến hành vi của gia đình và cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh đã nhân rộng 50 mô hình phòng chống BLGĐ theo đúng chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khoảng 149 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững hiệu quả, thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Mô hình phòng, chống BLGĐ là cầu nối hiệu quả để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân trong việc thực hiện bình đẳng giới, tiến tới giảm thiểu các vụ BLGĐ. Đây cũng là nơi để các hội viên trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái, giúp nhau phát triển kinh tế.

Hội thảo đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của mô hình phòng, chống BLGĐ như: Kinh phí duy trì hoạt động hạn chế dẫn tới việc sinh hoạt chưa đều đặn, hiệu quả chưa cao; việc giáo dục pháp luật cho các đối tượng, nhất là người gây ra BLGĐ còn hạn chế..., và đề cập đến các giải pháp khắc phục để nhân rộng những mô hình có hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Return to top