ClockThứ Ba, 22/10/2019 17:27

Bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình phòng, chống bạo lực gia đình

TTH.VN - Đó là chủ đề hội thảo do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chiều 22/10.

Nỗi đau còn đó - Kỳ 2: Không là chuyện của riêng aiNỗi đau còn đó - kỳ 1: Chệch hướngGiảm bạo lực gia đình: Nạn nhân cần lên tiếng

Tiểu phẩm tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc

Mô hình phòng, chống BLGĐ được triển khai năm 2008. Địa bàn thí điểm là xã Hồng Vân, huyện A Lưới với những hoạt động hướng tới giảm thiểu BLGĐ từ nhận thức đến hành vi của gia đình và cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh đã nhân rộng 50 mô hình phòng chống BLGĐ theo đúng chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khoảng 149 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững hiệu quả, thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Mô hình phòng, chống BLGĐ là cầu nối hiệu quả để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân trong việc thực hiện bình đẳng giới, tiến tới giảm thiểu các vụ BLGĐ. Đây cũng là nơi để các hội viên trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dạy con cái, giúp nhau phát triển kinh tế.

Hội thảo đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của mô hình phòng, chống BLGĐ như: Kinh phí duy trì hoạt động hạn chế dẫn tới việc sinh hoạt chưa đều đặn, hiệu quả chưa cao; việc giáo dục pháp luật cho các đối tượng, nhất là người gây ra BLGĐ còn hạn chế..., và đề cập đến các giải pháp khắc phục để nhân rộng những mô hình có hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top