ClockChủ Nhật, 24/04/2016 14:25

Bầu cử ĐBQH khóa XIV: Tuyên truyền phải bình đẳng giữa các ứng cử viên

Bà Tòng Thị Phóng: "Công tác tuyên truyền phải toàn diện, bình đẳng với các ứng cử viên, vừa phải góp phần vận động, khích lệ".

Công tác tuyên truyền về bầu cử đang được tiến hành song song với lộ trình chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Được triển khai sâu rộng tại các địa phương trên cả nước với nhiều hình thức phong phú, sinh động, công tác tuyên truyền đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử, bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Những ngày này, trên khắp các ngả đường, từ đường làng, ngõ xóm đến các khu dân cư đều rực rỡ màu cờ và băng-rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ cổ động trực quan cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Điểm niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên được đặt tại những công trình sinh hoạt văn hoá cộng đồng, khu vực đông người qua lại và được trang trí bắt mắt để thu hút sự quan tâm của cử tri. 

Ngay khi Quốc hội công bố Nghị quyết về Ngày bầu cử, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 51, công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã bắt đầu và triển khai mạnh mẽ. Hơn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử. Đây là dịp cao điểm để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hoạt động của mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên của các tổ chức đảng, đoàn thể, qua hoạt động thông tin cổ động, qua hoạt động của các tổ chức giới thiệu ứng cử viên đại biểu Quốc hội… Công tác biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền, ấn phẩm, tờ rơi, tờ gấp, tranh cổ động về bầu cử…. được đẩy mạnh ở cả Trung ương và địa phương.

Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về cuộc bầu cử với các hình thức sáng tạo, phong phú. Hệ thống thông tin trên trang Website của Quốc hội, Báo Đại biểu Nhân dân thường xuyên cung cấp những thông tin chính thống và thời sự nhất về bầu cử. 

Phó Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Nguyễn Quốc Thắng cho biết: “Mỗi tờ báo có một cách đề cập. Báo Đại biểu Nhân dân mời những chuyên gia sâu trong lĩnh vực bầu cử của Ủy ban Pháp luật, MTTQ và những người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bầu cử từ những năm trước. Đó là những mảng mà chúng tôi đề cập tới, làm sao cho những vấn đề trong tiến trình ứng cử, Hiệp thương đúng luật và truyền đạt thông điệp rõ ràng, mạch lạc đến cử tri. Qua đó, người dân thấy được các cơ quan bầu cử thực hiện nghiêm chỉnh quy định, quy trình của pháp luật và người ứng cử thấy được quy trình bầu cử được tiến hành rõ ràng, công khai, dân chủ”.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 do Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia Tòng Thị Phóng cho biết: cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước. Vì vậy, công tác tuyên truyền cần được tăng cường, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân. Bà Tòng Thị Phóng cho rằng: phải làm cho người dân nắm được Luật Bầu cử, bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời, đặc biệt, công tác tuyên truyền phải bình đẳng, khích lệ và động viên.

“Sau hội nghị hiệp thương, công tác thông tin tuyên truyền gắn với vận động bầu cử nhưng đồng thời cũng bắt đầu giới thiệu nhân sự các ứng cử viên trên các phương tiện thông tin đại chúng ở các địa bàn, các điểm bầu cử. Công tác tuyên truyền phải hết sức toàn diện và bình đẳng từng ứng cử viên khi tiếp xúc cử tri. Công tác tuyên truyền phải góp phần vận động, khích lệ, động viên”, bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Càng gần đến ngày bầu cử, công tác tuyên truyền ở các phường, xã, quận, huyện càng được đẩy mạnh để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thấy được vai trò và trách nhiệm khi cầm lá phiếu lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho quyền làm chủ của Nhân dân.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top