ClockThứ Bảy, 02/07/2016 13:19

Bên ngoài cha mẹ đợi chờ, âu lo

TTH.VN - Trong khi các thí sinh đang miệt mài, căng thẳng làm bài thi kỳ thi THPT quốc gia, thì bên ngoài, hàng ngàn phụ huynh với đủ tâm trạng lo lắng, hồi hộp, ánh mắt luôn hướng vào trường thi.

Những ánh mắt hồi hộp, lo âu của phụ huynh hướng vào bên trong trường thi

Đồng hành với thí sinh trong hai ngày 1 và 2/7 mới thấu hiểu được tình cảm cha mẹ dành cho con. Tất cả được thể hiện ở đôi mắt, cách nói chuyện, sự lo lắng, hồi hộp. Họ đưa con đi thi với ước mong con mình hoàn thành giấc mơ đỗ tốt nghiệp, đậu ĐH, CĐ, mở ra cánh cửa tương lai.

Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế, nhiều phụ huynh chở con đến sớm, đưa con vào phòng thi, kiểm tra, dặn dò con chi li từ máy tính, cây thước, bút, hay chai nước uống… Và rồi, họ lại lặng lẽ ra khỏi cổng trường, tìm cho mình một góc nào đó, có bóng râm thậm chí ngồi giữa nắng, nhưng điểm chung đó là phụ huynh nào cũng hướng ánh mắt mình vào bên kia cánh cổng khép kín – nơi đó, những đứa con thân yêu của họ đang “đấu trí” sau 12 năm đèn sách.

Chờ con ở ngoài điểm thi Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế, chị Nguyễn Thị Loan (nhà ở Bình Điền, thị xã Hương Trà) chọn cho mình vị trí đối diện cổng, thỉnh thoảng chị lại hướng vào bên trong với tâm trạng âu lo. Chị Loan kể nhà cách TP. Huế hơn 30km nên khi đưa con gái về đây thi đã ở nhờ nhà người quen để tiện di chuyển.

“Cháu thi tốt nghiệp xong dự tính nộp đơn vào ĐH Y Dược – ĐH Huế. Thiệt tình đây là những giây phút như ngồi trên đống lửa. Biết là con đang căng thẳng, cặm cụi, suy nghĩ với từng bài thi nhưng ở ngoài mình cũng đứng ngồi không yên. Đời làm cha, làm mẹ ai cũng mong con mình được họ hành tới nơi, tới chốn, đậu ĐH để theo đuổi giấc mơ nghề nghiệp tương lai…”, chị Loan tậm sự.

Hơn hết, những nụ cười của các thí sinh khi ra khỏi phòng thi đó chính là niềm vui sướng của các vị phụ huynh. Thời gian một môn thi kéo dài 90 hay 180 phút không dài so với suốt quãng thời gian theo học phổ thông, nhưng ở những thời khắc như thế này với những bậc làm cha mẹ, nó trôi qua thật lâu trong hồi hộp lẫn hy vọng…

Dưới đây là những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại cảnh các bậc phụ huynh song hành cùng con trong kỳ thi vượt vũ môn:

Đưa con đến trường thi từ khá sáng sớm 2/7 và dặn dò con trước khi vào phòng thi

"Có chi ra gọi cha"". Ảnh chụp tại điểm thi ĐH Sư phạm - ĐH Huế

Không biết con làm bài thế nào

Âu lo, hy vọng

Một người cha hồi hộp, lo lắng với đôi bàn tay luôn tựa vào cằm, ánh mắt xa xăm

Dẫu có nắng nóng, phụ huynh vẫn kiễn nhẫn chờ con chủ mong con làm bài thi tốt

Giây phút lo lắng, căng thẳng của một phụ huynh thể hiện rõ qua ánh mắt

Rất đông phụ huynh chờ đợi con trước điểm thi Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế. Mỗi người mỗi tâm trạng, mỗi nghĩ suy 

Ngóng con 

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
“Điều em muốn nói”

“Em ước gia đình em hạnh phúc, không có cãi vã, ba mẹ em dễ tính”. “Con muốn gia đình không có bạo lực”. Đó là hai trong số hàng trăm lời nhắn gửi được đính lên Cây mong ước trong chương trình Vòng tay yêu thương.

“Điều em muốn nói”
Return to top