ClockThứ Sáu, 13/01/2017 05:51

Bệnh viện Mắt Huế lên hạng II

TTH - Ngày 12/1/2017, Bệnh viện Mắt Huế (BV) nhận được Quyết định của UBND tỉnh về công nhận xếp hạng 2. Thành quả này là quá trình nỗ lực của BV sau nhiều năm phấn đấu.

Phẫu thuật điều trị bệnh khó về mắt tại BV Mắt Huế. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tầm khu vực

Có dịp đến thăm BV Mắt Huế, tôi rất ấn tượng về một cơ sở y tế khang trang, sạch đẹp. Bác sĩ CK II, Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, những ngày đầu thành lập, BV gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất hạn chế, thiết bị y tế lạc hậu, nguồn nhân lực chưa có nhiều kinh nghiệm. Sự quan tâm, hỗ trợ của ban, ngành chức năng và các tổ chức phi chính phủ như: tổ chức CBM (Đức) và nhất là tổ chức FHF (Úc) và Orbis (Hoa Kỳ) là những người bạn đồng hành hơn một thập niên qua, không chỉ hỗ trợ cho BV đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế mà chú trọng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực chất lượng. Mỗi năm, tổ chức FHF và Orbis hỗ trợ từ 1 - 3 cán bộ nâng cao chuyên môn ở trong và ngoài nước để làm chủ công nghệ hiện đại chữa các bệnh khó về mắt mà trước đây bệnh nhân phải ra Hà Nội hoặc vào TP. Hồ Chí Minh điều trị. BV còn được Orbis hỗ trợ xây dựng một trung tâm nhãn nhi chuyên nghiệp thân thiện nhằm khám, điều trị mắt cho trẻ ở khu vực miền Trung.

Bà Hoàng Thị Hoa (phường Tây Lộc, TP Huế) điều trị tại BV Mắt Huế, cho hay: “Tôi bị bệnh về mắt hai năm nay nhưng chữa trị khắp nơi không khỏi. Vào đây, nhờ bác khám điều trị, mắt tôi đã sáng rõ, không còn đau nhức như trước”. Còn ông Nguyễn Văn Xê, huyện Bố Trạch, Quảng Bình vào khám tại BV Mắt Huế, chia sẻ: “BV Mắt Huế đã giúp tôi hòa nhập cộng đồng, tìm kiếm công việc ổn định vì nhiều năm qua tôi chỉ sống trong bóng tối. Tôi tin tưởng ở BV này”. 

 Hiện mỗi ngày BV Mắt Huế tiếp nhận 200 - 250 lượt khám, điều trị; mỗi năm, BV khám hơn 45.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 5.000 lượt và phẫu thuật từ trên 4.500 bệnh nhân; trong có, nhiều trường hợp mắt khó phải áp dụng kỹ thuật cắt dịch kích, mổ bán phần sau... Hiện, BV Mắt được xem là đơn vị chuyên khoa hàng đầu của tỉnh, trở thành một trong ba BV chuyên khoa mắt lớn nhất khu vực miền Trung và cả nước.

Làm hài lòng bệnh nhân

BV được nâng lên hạng 2, là niềm tự hào của tập thể y, bác sĩ đã nỗ lực trong nhiều năm nay. Tuy vậy, đó không phải là đích cuối của BV Mắt mà mục tiêu hướng đến là cơ sở có chất lượng khám, điều trị bệnh xứng tầm khu vực miền Trung và cả nước. BV Mắt đang tranh thủ các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, mở rộng các dịch vụ điều trị, đề xuất nâng số giường điều trị theo kế hoạch; đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, giúp các y, bác sĩ tiếp cận các kỹ thuật điều trị các bệnh khó về mắt của chuyên gia nước ngoài đến từ Nhật, Hoa Kỳ, Úc...

Điều quan trọng hơn để BV phát triển, theo bác sĩ Phạm Minh Trường là xây dựng cơ sở y tế chuyên khoa mắt thân thiện. Bên cạnh nâng cao chất lượng khám, điều trị, BV tiếp tục xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, cải cách các quy trình khám bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi của người dân; đổi mới cách phục vụ làm hài lòng bệnh nhân, xem bệnh nhân là trung tâm. BV đã thành lập hệ thống đường dây nóng, có hòm thư góp ý, nếu có những bức xúc, sai phạm, người dân phản ánh để lãnh đạo nắm tình hình, vào cuộc xử lý đúng quy định. “Đổi mới phong cách phục vụ làm hài lòng bệnh nhân không chỉ một sớm một chiều, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện”, bác sĩ Phạm Minh Trường xác định.

Những năm gần đây, BV Mắt cùng Hội Người cao tuổi tỉnh triển khai "Cuộc vận động mắt sáng cho người cao tuổi"; phối hợp với các dự án từ tổ chức FHF tập huấn cho cán bộ y tế và nhân viên y tế học đường, y tế thôn bản; cùng Orbis khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn trẻ em, học sinh ở địa phương và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Kon Tum; tổ chức thành công "Chương trình Bệnh viện bay" lần đầu tiên đến Huế... Nhiều kỹ thuật tiên tiến, như phaco xoáy, đặt thể thủy tinh nhân tạo đa tiêu, thể thủy tinh chống loạn thị… được áp dụng thành công tại BV Mắt Huế.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top