ClockThứ Bảy, 04/05/2024 19:17

Phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản

TTH.VN - Ngày 4/5, Trường Cao đẳng (CĐ) Huế tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TU của Tỉnh ủy, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế đến 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường.

Tại hội nghị, gần 400 cán bộ, giáo viên và người lao động Trường CĐ Huế đã được nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ triển khai Chỉ thị 42-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025, thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và những thành quả trong thời gian qua.

  Cán bộ, giáo viên và người lao động Trường CĐ Huế tham gia ủng hộ Quỹ tại lễ phát động

Tiếp thu các nội dung trên, Hiệu trưởng Trường CĐ Huế - TS. Hoàng Bảo Hùng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phổ biến Chỉ thị 42-CT/TU sâu rộng trong nhà trường để góp phần nâng cao nhận thức trong mỗi giáo viên, học viên và sinh viên, đồng thời triển khai hiệu quả các hoạt động để chung tay cùng với tỉnh phát triển theo đúng tinh thần của Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Trong đó, việc phát động ủng hộ Quỹ Bảo tồn Di sản Huế trong toàn trường được xem là một trong những việc làm thiết thực với mong muốn mỗi người dân Huế, mỗi cán bộ, giáo viên, học viên của trường với những việc làm nhỏ sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng; để các di sản văn hóa Huế được bảo tồn, gìn giữ, phát huy và chính người dân Huế sẽ là những người được hưởng lợi từ những thành quả đó.

Chia sẻ, giới thiệu về Quỹ Bảo tồn Di sản Huế và công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản Huế, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Nguyễn Phước Hải Trung đánh giá cao sự tiên phong của Trường CĐ Huế trong việc phát động ủng hộ Quỹ.

Đây là sự động viên, khích lệ để đơn vị và các cá nhân, tổ chức liên quan tiếp tục nỗ lực trong công cuộc hồi hương cổ vật, bảo tồn những di tích thuộc quần thế di tích Cố đô Huế, phát huy các giá trị di sản. Ngay sau lễ phát động, cán bộ và người lao động Trường CĐ Huế đã cùng đóng góp Quỹ trực tuyến và trực tiếp. 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao

Nhằm hình thành trường cao đẳng đa ngành chất lượng cao, đào tạo đầu ra nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh, 3 trường cao đẳng: Sư phạm Thừa Thiên Huế, Nghề Thừa Thiên Huế và Giao thông Huế đã được sáp nhập thành Trường Cao đẳng Huế.

Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao
Bước tiến diệu kỳ & đáng ngưỡng mộ

Hơn 30 năm miệt mài trùng tu, tôn tạo, diện mạo di sản Huế quả đã làm một cuộc lột xác mà nếu không tận thấy sự đổ nát trước đây nhiều người sẽ không thể tin đó là sự thật…

Bước tiến diệu kỳ  đáng ngưỡng mộ
Return to top