ClockThứ Bảy, 04/05/2024 19:50

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

TTH.VN - Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji với những tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji được thành lập bởi Trường Đại học Quốc tế Okinawa vào năm 2002, có nhiệm vụ xây dựng và thổi hồn vào các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, nhưng vẫn giữ được phong cách biểu diễn và tính đặc trưng nghệ thuật truyền thống Okinawa. Tên của đoàn được cấu thành của chữ “Tsumi” trong từ “Taiko” là Trống, chữ “Mai” có nghĩa là Múa, chữ “Raku” đại diện cho đàn 3 dây – nhạc cụ truyền thống của Okinawa. 

Eisa là điệu múa truyền thống có lịch sử lâu đời. Nó bắt nguồn từ một bài hát dân gian có nguồn gốc từ cách đây vài trăm năm. Điệu múa truyền thống này được duy trì và phát huy trên khắp Okinawa – tỉnh cực nam của Nhật Bản. Nhịp điệu và những chuyển động đẹp mắt của Eisa hòa quyện cùng tiếng trống Taiko tạo nên một điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt. 

 Các điệu múa kết hợp với những bộ trang phục biểu diễn như những chiến binh có màu sắc rực rỡ

Đặc trưng của múa trống Eisa Okinawa là sự trình diễn mạnh mẽ, tiếng trống dồn dập từ những nhạc công gọi là Paranku. Các tiết mục múa trống Eisa Okinawa được diễn ra trong một không gian rộng, họ chiếm lĩnh sân khấu với tay mang trống Sanshin kết hợp với những điệu múa xuất phát từ những thế võ truyền thống của Nhật Bản, càng làm tăng sức mạnh mẽ, tính hùng hồn cho những tiếng trống khi phát ra.

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, mỗi một tiết mục biểu diễn của đoàn đều mang đến nhịp điệu vui tươi, mạnh khỏe, đầy nhiệt huyết, thể hiện sức sống mới của lớp trẻ kế thừa.

Giống như cái tên “Urakaji” có nghĩa là mang đến làn gió sảng khoái, tuyệt vời như làn gió biển đi khắp muôn phương. Các điệu múa kết hợp với những bộ trang phục biểu diễn như những chiến binh có màu sắc rực rỡ, tươi sáng và bắt mắt sẽ càng làm tăng sức cuốn hút và tạo thêm không khí đặc biệt cho lễ hội Festival lần này.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji đã đạt giải nhất 2 lần liên tiếp tại Festival Tedako và từng biểu diễn tại các sân khấu lớn trong nước và nước ngoài như Hong Kong, Hawai, Malaysia; biểu diễn tại Festival quốc tế Moon Sun Deuk ở Hàn Quốc và biểu diễn tại sân khấu chương trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản tại Thừa Thiên Huế, tháng 9/2023.

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Daystar tri ân phụ huynh thực tập sinh

Chiều 9/7, Công ty Đầu tư Hợp tác Quốc tế Daystar tổ chức chương trình “Tri ân phụ huynh Thực tập sinh Daystar Group chung một mái nhà” để gửi lời cảm ơn đến các bậc cha mẹ của những người lao động đã và đang làm việc tại Nhật Bản.

Daystar tri ân phụ huynh thực tập sinh
Trao đổi kinh nghiệm quản lý trang thiết bị y tế

Đó là nội dung hội thảo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Tổ chức NCGM (National Center for Global (Health and Medicine) - Trung tâm Hợp tác Y tế và sức khỏe toàn cầu Nhật Bản tổ chức ngày 3/7.

Trao đổi kinh nghiệm quản lý trang thiết bị y tế
Return to top