ClockThứ Hai, 13/02/2017 14:31

Biển tên đường cần đồng bộ

TTH - Dọc Quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Hương Thủy và một số tuyến nội thị có nhiều loại biển tên đường, tên phố có kích thước, kiểu dáng khác nhau, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Nhiều biển tên đường ở thị xã Hương Thủy được thiết kế khác nhau

Trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, tại ngã ba giao với đường Võ Trác (ngã ba Thần Phù), cột biển tên đường được làm bằng bê tông, sơn trắng, biển được làm bằng nhôm lá dập ốp vào bê tông khá dày. Chạy về hướng nam khoảng 200m lại bắt gặp một loại biển tên đường khác nhỏ hơn, được làm hoàn toàn bằng nhôm.

Không chỉ trên trục đường chính mà ngay cả những đoạn đường khác cũng tình trạng tương tự. Như đoạn đường Sóng Hồng chạy qua khu vực tổ 1 đến tổ 4 trên địa bàn thị xã, ngay tại ngã tư giao với đường Lê Trọng Bật cũng xuất hiện 2 loại biển tên đường khác nhau.

Ông Võ Ngọc Hùng, người dân tổ 4 phường Phú Bài cho biết: “Mấy năm trước chính quyền đã đồng loạt đặt các biển tên đường, tên kiệt nhưng không hiểu lí do gì mà có nhiều loại như vậy. Ngoài ra, việc tìm đường cũng rất khó khăn vì nhiều biển tên đường chỉ có một mặt, rất khó để người đi đường nhận biết”.

Nhiều năm nay, Hương Thủy đang nỗ lực trong việc chỉnh trang đô thị, trong đó việc thay thế những biển tên đường, ngõ phố lâu năm cũ nát được thị xã coi trọng và thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, việc đồng bộ kiểu dáng cũng như kích thước của các loại biển tên đường, kiệt còn thiếu sự thống nhất, các mẫu biển cũ vẫn chưa được tháo dỡ, thay mới. Thiết nghĩ cần có những quy chuẩn đồng bộ về việc thiết kế biển tên đường, tên kiệt nhằm tạo thẩm mỹ trong mắt người dân và du khách.

THÙY TRANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top