ClockChủ Nhật, 24/03/2019 08:03

Brexit cứng có thể khiến Anh bị suy thoái

TTH.VN - Steve Schwarzman, Giám đốc điều hành của Blackstone – Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới ngày 23/3 cảnh báo, Anh có thể sẽ đối mặt với tình trạng suy thoái nếu quốc gia này rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được bất kỳ một thỏa thuận nào.

Chủ tịch EC: Mọi điều có thể xảy ra trước thời hạn chót cho BrexitHạ viện Anh ngăn bỏ phiếu lần 3, Brexit khủng hoảng toàn diệnEU đề nghị Anh hai kịch bản tạm hoãn BrexitHạ viện Anh lùi thời hạn Brexit, sẽ bỏ phiếu lần 3 về thoả thuận với EUHạ viện Anh lần thứ 2 bác bỏ thoả thuận Brexit

Brexit cứng tác động rất nhiều đến Vương Quốc Anh. Ảnh: CNBC

Trong bối cảnh Quốc hội Anh không đồng ý và thông qua thỏa thuận đạt được giữa Thủ tướng Theresa May và EU, kịch bản “Brexit cứng” chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Được biết, thỏa thuận đã bị các nhà lập pháp Anh khước từ hai lần, vòng bỏ phiếu tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới.

Tờ CNBC đưa tin, các nhà lãnh đạo EU đã cảnh báo Anh rằng đây là cơ hội cuối cùng để nước này rời khỏi khối một cách có trật tự. Nếu các nhà lập pháp Anh ủng hộ thỏa thuận đã đạt được trước đó, EU sẽ chấp nhận sự ra đi của Anh vào ngày 22/5. Ngược lại, nếu thỏa thuận một lần nữa không được thông qua, Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 12/4 mà không có bất kỳ một thỏa thuận nào.

“Tôi cho rằng Brexit cứng sẽ tác động rất lớn đến Vương Quốc Anh. Tôi nghĩ quốc gia này có thể sẽ đối mặt với suy thoái. Một sự điều chỉnh thật sự về tiền tệ và tài sản Anh sẽ nhanh chóng diễn ra”, Giám đốc Steve Schwarzman trả lời báo giới CNBC tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế toàn cầu có thể tránh được suy thoái vào năm 2024

Một số ngân hàng lớn dự đoán tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ chậm lại vào năm 2024 do lãi suất cao, giá năng lượng cao hơn và những bất ổn ở hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, bất chấp việc các ngân hàng nhận thấy có ít khả năng xảy ra suy thoái.

Kinh tế toàn cầu có thể tránh được suy thoái vào năm 2024
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top