Thế giới

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

ClockThứ Tư, 06/12/2023 12:48
TTH - Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Châu Á: Khủng hoảng sức khỏe do khí hậu gióng lên cảnh báo trước thềm COP28Sự chững lại của Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của Đông Nam ÁGần 200 quốc gia nhất trí thành lập quỹ “tổn thất và thiệt hại”

Lượng người di cư ròng đến Anh đã đạt mức kỷ lục 745.000 người trong năm 2022. Ảnh: Skynews 

Số liệu cho thấy lượng người di cư ròng hàng năm đến Vương quốc Anh đã đạt kỷ lục 745.000 người trong năm ngoái và hiện vẫn duy trì ở mức cao.

Với kế hoạch mới, Chính phủ Anh sẽ nâng 1/3 ngưỡng lương tối thiểu mà lao động nước ngoài có tay nghề phải kiếm được từ mức hiện tại là 26.200 bảng Anh lên 38.700 bảng Anh (48.900 USD), bên cạnh các biện pháp khác như ngăn chặn nhân viên y tế nước ngoài đưa thành viên gia đình nhập cư; tăng phụ phí mà người di cư phải trả để sử dụng dịch vụ y tế lên 66% và tăng thu nhập tối thiểu cho thị thực gia đình.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Return to top