ClockThứ Sáu, 26/05/2017 13:36

Cần tăng cường cán bộ hướng dẫn làm thủ tục cho dân

TTH - Sáng 23/5, tôi đến Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho người thân. Dù mới hơn 8 giờ sáng nhưng nữ cảnh sát trực tiếp giải quyết công việc tại cửa số 1 cho biết: Đã hết số.

Chiều, tôi đến trước giờ làm việc nửa tiếng. Cứ nghĩ là mình đến sớm nhưng nào ngờ vào giờ ấy đã có nhiều người còn đến sớm hơn tôi; nhẩm đếm đã có đến 30 người chờ.

Mặc dù chưa mở cửa nhưng đã có người chờ ở nơi làm việc của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế. Ảnh chụp lúc 6 giờ 30 sáng 24/5/2017

Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế là nơi làm các thủ tục như đăng ký cấp, đổi chứng minh nhân dân, hộ khẩu... cho Nhân dân TP. Huế.

Là thành phố có đến trên 35 vạn dân nên mỗi ngày đội phải tiếp nhận, trao trả hồ sơ liên quan đến hộ khẩu khá lớn, do vậy mà ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng chờ đợi khá lâu.

Cũng như buổi sáng, theo quan sát của tôi, chỉ sau 30 phút tiếp nhận, đến 2 giờ chiều, cửa số 1 báo: “hết số”- tức là ngưng tiếp nhận hồ sơ và sau đó chừng 10 phút là cửa số 2. Nhiều người lắc đầu và lẳng lặng ra về.

Tôi không biết chính xác chiều 23/5 cửa số 2 nhận bao nhiêu hồ sơ nhưng chỉ trong vòng một giờ tôi đã chứng kiến có đến 2 trường hợp do người nộp kê khai hồ sơ không đúng như quy định hoặc kê khai không đầy đủ nên phải bổ sung làm cho thời gian chờ đợi của họ bị kéo dài.

Chứng kiến cảnh này, tôi liên tưởng đến hoạt động của Trung tâm Hành chính công TP. Huế. Do nắm bắt được nhu cầu giao dịch đất đai trên địa bàn ngày mỗi nhiều nên ở cửa làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trung tâm luôn bố trí thêm bàn hướng dẫn. Người giao dịch sau khi lấy số thứ tự ở máy tự động, đến phiên mình, nếu chưa qua bàn hướng dẫn, kiểm tra thủ tục đều được nhân viên yêu cầu ra bàn kiểm tra. Nếu thiếu, cán bộ hướng dẫn bổ sung hoặc viết chưa đúng thì đề nghị viết lại. Khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, cán bộ hướng dẫn ký xác nhận và nhân viên tiếp nhận chỉ việc viết biên nhận hồ sơ. Nhờ vậy mà nhanh, người dân cảm thấy thoải mái. Đây là cách làm rất cần tham khảo để giải quyết các thủ tục cho người dân được tiện lợi, nhanh chóng.

Phạm Hữu Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Return to top