ClockThứ Sáu, 26/05/2017 13:36

Cần tăng cường cán bộ hướng dẫn làm thủ tục cho dân

TTH - Sáng 23/5, tôi đến Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho người thân. Dù mới hơn 8 giờ sáng nhưng nữ cảnh sát trực tiếp giải quyết công việc tại cửa số 1 cho biết: Đã hết số.

Chiều, tôi đến trước giờ làm việc nửa tiếng. Cứ nghĩ là mình đến sớm nhưng nào ngờ vào giờ ấy đã có nhiều người còn đến sớm hơn tôi; nhẩm đếm đã có đến 30 người chờ.

Mặc dù chưa mở cửa nhưng đã có người chờ ở nơi làm việc của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế. Ảnh chụp lúc 6 giờ 30 sáng 24/5/2017

Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP. Huế là nơi làm các thủ tục như đăng ký cấp, đổi chứng minh nhân dân, hộ khẩu... cho Nhân dân TP. Huế.

Là thành phố có đến trên 35 vạn dân nên mỗi ngày đội phải tiếp nhận, trao trả hồ sơ liên quan đến hộ khẩu khá lớn, do vậy mà ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng chờ đợi khá lâu.

Cũng như buổi sáng, theo quan sát của tôi, chỉ sau 30 phút tiếp nhận, đến 2 giờ chiều, cửa số 1 báo: “hết số”- tức là ngưng tiếp nhận hồ sơ và sau đó chừng 10 phút là cửa số 2. Nhiều người lắc đầu và lẳng lặng ra về.

Tôi không biết chính xác chiều 23/5 cửa số 2 nhận bao nhiêu hồ sơ nhưng chỉ trong vòng một giờ tôi đã chứng kiến có đến 2 trường hợp do người nộp kê khai hồ sơ không đúng như quy định hoặc kê khai không đầy đủ nên phải bổ sung làm cho thời gian chờ đợi của họ bị kéo dài.

Chứng kiến cảnh này, tôi liên tưởng đến hoạt động của Trung tâm Hành chính công TP. Huế. Do nắm bắt được nhu cầu giao dịch đất đai trên địa bàn ngày mỗi nhiều nên ở cửa làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trung tâm luôn bố trí thêm bàn hướng dẫn. Người giao dịch sau khi lấy số thứ tự ở máy tự động, đến phiên mình, nếu chưa qua bàn hướng dẫn, kiểm tra thủ tục đều được nhân viên yêu cầu ra bàn kiểm tra. Nếu thiếu, cán bộ hướng dẫn bổ sung hoặc viết chưa đúng thì đề nghị viết lại. Khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ, đúng quy định, cán bộ hướng dẫn ký xác nhận và nhân viên tiếp nhận chỉ việc viết biên nhận hồ sơ. Nhờ vậy mà nhanh, người dân cảm thấy thoải mái. Đây là cách làm rất cần tham khảo để giải quyết các thủ tục cho người dân được tiện lợi, nhanh chóng.

Phạm Hữu Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà

TIN MỚI

Return to top