ClockThứ Hai, 20/11/2017 08:35

“Cháy” hết mình trong từng bài giảng

TTH - 21 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hạnh, Tổ trưởng tổ Sinh học, Trường THPT Chuyên Quốc Học luôn say mê với nghề, bồi dưỡng nhiều lứa học sinh tài năng.

Bắt đầu từ tình yêu nghề giáo

Từ thuở cắp sách đến trường, Diệu Hạnh đã say mê, ước mong được làm cô giáo.

Đến năm lớp 11, khi học phần di truyền học ở môn sinh học, cô nữ sinh Diệu Hạnh phát hiện mình vô cùng yêu thích bộ môn này. Cô dành nhiều thời gian để học và làm bài tập, trở thành gương mặt nổi bật. Trong các buổi học nhóm cùng những người bạn thân, đến môn sinh học, trò Diệu Hạnh như một “bà giáo trẻ” giảng giải tận tình các bạn và đó là tiền đề giúp cô tự tin thi vào Khoa Sinh học, Trường đại học Sư phạm Huế. Trải qua 4 năm đại học, là á khoa đầu vào và thủ khoa đầu ra của Khoa Sinh học, Diệu Hạnh trở thành cô giáo như đúng ước nguyện.

21 năm theo nghề giáo, cô liên tục đạt được những thành công xuất sắc; giải nhất trong hội thi giáo viên dạy giỏi THPT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 2 (năm học 1997 - 1998) khi mới vào nghề được 2 năm; 2 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 2 lần nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; được tham gia Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học Quốc gia vào tháng 10 vừa qua.

Thầy giáo Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học, nhận xét: “Cô Diệu Hạnh là một giáo viên giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm, sáng tạo. Cô mang trong mình niềm say mê, yêu nghề, rất đáng quý”.

Đằng sau HCV Quốc tế của Trương Đông Hưng

Tháng 10/ 2013, cô Diệu Hạnh được Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Quốc Học bổ nhiệm làm tổ trưởng chuyên môn, mang niềm trăn trở đưa bộ môn sinh học của trường vươn ra quốc tế.

Cô giáo Hạnh cùng đồng nghiệp bắt tay xây dựng kế hoạch “5 bước” theo một lộ trình dài hạn, cải tổ cách thức bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Cô cải tiến phương pháp dạy học bằng cách phát huy trí tuệ và sự chủ động trong học tập của học sinh, giúp các em chủ động lĩnh hội kiến thức. Cô là sợi dây liên kết với phụ huynh chặt chẽ nhằm hỗ trợ vững chắc tinh thần cho học sinh. Để đội tuyển thi học sinh giỏi được tiếp cận với kiến thức nâng cao, cô kiến nghị mời các giáo viên đầu ngành ở Hà Nội bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu hơn cho các em trong đội tuyển. Mỗi buổi học, không chỉ có học sinh mà cô Diệu Hạnh cũng chăm chú lắng nghe, ghi chép cẩn thận.

Việc thực hiện theo kế hoạch mới đạt được nhiều kết quả mỹ mãn, “phá” các kỷ lục trước đó mà bộ môn sinh học của trường đạt được. Năm học 2016 – 2017, 9/10 học sinh tham dự kỳ thi quốc gia đạt từ giải 3 trở lên. Đặc biệt, trong năm này có Trương Đông Hưng đạt giải nhất kỳ thi Quốc gia và giành huy chương vàng trong kỳ thi Olympic quốc tế tại Anh. Đây là lần đầu tiên bộ môn Sinh học của trường có cơ hội “mang chuông đi đánh xứ người” và gặt hái thành công rực rỡ.

Cô giáo Diệu Hạnh cho hay: “Niềm vui lớn nhất của tôi là được thấy học trò thành công. Tôi và các đồng nghiệp sớm nhìn ra ở Đông Hưng có các tố chất để thử sức ở kỳ thi quốc tế khi em có đam mê với môn sinh học, tư duy toán học cực kỳ tốt, học giỏi ngoại ngữ và thể lực tốt. Đối với môn sinh học, cho đến năm nay, các em đạt từ giải ba Quốc gia trở lên được đặc cách tuyển thẳng vào Trường đại học Y Dược Huế, mở rộng thêm cánh cửa để các em lựa chọn cho bước đường tương lai”.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Cháy, phần lớn do hệ thống điện

Sau thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và ngành chức năng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy chợ Khe Tre (Nam Đông) là do hệ thống điện. Như vậy, vấn đề hệ thống điện tại các chợ cần phải được rà soát kỹ lưỡng để sớm khắc phục triệt để, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra cháy chợ.

Cháy, phần lớn do hệ thống điện
Điều tốt đẹp còn đọng lại!

Chợ Khe Tre cháy khiến hàng trăm tiểu thương điêu đứng. Từ chợ Đông Ba lần đầu tiên tôi thấy chị em chủ động gom góp.

Điều tốt đẹp còn đọng lại
Hết mình vì học sinh vùng khó

Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết, yêu thương, cô giáo Nguyễn Hồ Hằng Nga, giáo viên Trường tiểu học Phú An 1 (Phú Vang) đã “nâng bước” để học sinh tiến bộ vượt bậc trong học tập, rèn luyện. Cô Nga được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Bằng khen; là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Hết mình vì học sinh vùng khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top