ClockThứ Hai, 18/12/2023 11:06

Điều tốt đẹp còn đọng lại!

TTH - Chợ Khe Tre cháy khiến hàng trăm tiểu thương điêu đứng. Từ chợ Đông Ba lần đầu tiên tôi thấy chị em chủ động gom góp.

Hỗ trợ 35 triệu đồng cho bà con tiểu thương chợ Khe TreHỗ trợ khẩn cấp cho 332 hộ kinh doanh do cháy chợ Khe TreHội viên Phụ nữ tỉnh hỗ trợ trên 300 triệu đồng cho tiểu thương chợ Khe Tre

Người dân xã Xuân Lộc giúp thu gom mít bị vung vãi. Ảnh: B.T 

Đang kỳ mưa gió nhưng tấm lòng nhân hậu của các mẹ, các chị đã kịp thời đến với “đồng nghiệp” ở vùng cao. Trong khi đó ở huyện nhà Nam Đông nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm đến Mặt trận nhờ san sẻ những đồng tiền thấm đẫm nghĩa tình.

Rất khó bù đắp vật chất đã bị ngọn lửa thiêu hủy nhưng chị em tiểu thương chợ Khe Tre thật sự ấm lòng trước sự cưu mang, đùm bọc của đồng bào.

Một khu chợ tạm đã dựng lên.

Nhiều chủ trương hỗ trợ cho tiểu thương chợ Khe Tre đã và đang được thực thi.

Quả thật sự chủ động ứng phó với thảm họa ở chợ Khe Tre là nét đẹp trong đời sống ở Thừa Thiên Huế. Nó minh chứng cho tình thương và trách nhiệm ở một địa phương đang khẳng định vị thế của mình.

*

Mấy hôm nay mạng xã hội lan truyền hình ảnh “cứu hộ” của người dân xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc. Khi hay tin trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan có xe container chở trái cây bị lật dân trong làng  kéo đến. Họ chung tay nhặt, bê từng quả mít rơi vãi ven đường.

Có người đi ngang qua thấy vậy đã mua tặng tấm bạt che mưa, che nắng, giúp “khổ chủ” giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.

Việc làm bất vụ lợi và đầy nhân văn này của người dân xã Xuân Lộc trở thành “tiếng lành đồn xa”.

Năm 2023 sắp trôi qua nhưng những điều tốt đẹp còn đọng lại.

Phạm Hữu Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Return to top