ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:51

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăng

TTH.VN - Chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng tốt hơn so với dự kiến trong năm nay, Cơ quan dự báo Zenith thuộc sở hữu của hãng quảng cáo Publicis (Pháp) ngày 12/9 cho biết.

Một bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, Zenith nâng mức dự báo tăng trưởng của ngành quảng cáo toàn cầu trong năm nay từ mức 4,1% được đưa ra hồi tháng 6 lên 4,4%, bất chấp sự bất ổn do cuộc trưng cầu dân ý quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh.

Cơ quan dự báo này cũng nâng dự báo tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2017 và năm 2018 lần lượt lên 4,5% và 4,6% từ mức dự báo trước đó là 4,3% và 4,4%. 

"Sự gia tăng này chủ yếu là kết quả của sức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​tại Mỹ, nơi có thị trường lao động mạnh mẽ, khuyến khích người tiêu dùng gia tăng chi tiêu và các nhà quảng cáo cạnh tranh nhiều hơn để giành lấy thị phần trong một thị trường mở rộng", Zenith nói thêm.

Bên cạnh đó, Zenith cũng dự báo tăng trưởng quảng cáo sẽ tăng nhẹ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu.

Cơ quan này nói rằng, các nhà quảng cáo cho đến nay đã phản ứng một cách bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU của người dân Anh hôm 23/6 vừa qua. Tuy nhiên, Zenith hạ dự báo tăng trưởng ngành quảng cáo năm 2016 của Anh xuống 5,4% từ mức 5,6% trước cuộc trưng cầu dân ý.

"Như chúng ta đã lập luận trước đây, hầu hết các tác động mà Brexit gây ra cho thị trường quảng cáo Anh sẽ tiếp diễn trong thời gian dài", Zenith nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Rocket News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top