ClockThứ Hai, 25/09/2017 15:02

Chuyển giao kỹ thuật nội soi nâng cao cho bác sĩ đến từ Philippines

TTH.VN - Từ ngày 25-29/9, Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến phối hợp với Khoa Ngoại nhi - Cấp cứu bụng, BV Trung ương Huế tổ chức khóa tập huấn, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi (PTNS) nâng cao cho 6 bác sĩ đến từ Philippines.

PGS.TS Phạm Như Hiệp giới thiệu tổng quan chuyên đề PTNS 1 lỗ, 2 lỗ đến các đồng nghiệp Philippines

Ở khóa tập huấn này, các bác sĩ Philippines được nghe giới thiệu lý thuyết và trao đổi kinh nghiệm thực hành thực tế những trường hợp ca bệnh được phẫu thuật trong phòng mổ; nhất là các chuyên đề PTNS nâng cao và phức tạp như, PTNS cắt thực quản, cắt đại tràng, cắt dạ dày… và các trường hợp ca bệnh cấp cứu thường ngày và tham gia hoạt động ngoại khóa ở BV...

Chuyển giao PTNS  thực tế trong phòng mổ tại BV Trung ương Huế

PGS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế cho biết, chuyển giao kỹ thuật y khoa mới ra nước ngoài là việc làm thường xuyên ở BV Trung ương Huế. Từ năm 2012 đến nay, BV  tổ chức khoảng 20 lớp PTNS nâng cao và phức tạp, như PTNS 1 lỗ, 2 lỗ, PTNS ung thư dạ dày bằng kỹ thuật 3D, PTNS cắt ung thư trực tràng, tá tràng… cho hơn 150  bác sĩ đến từ các nước Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan và Nhật Bản. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top