ClockThứ Bảy, 16/03/2024 17:47

Bảo hiểm xã hội tỉnh tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên thu

TTH.VN - Ngày 16/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phát triển người tham gia cho hơn 200 nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của Công ty CP Bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểmTruyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Nhân viên thu của Công ty CP Bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tư vấn chính sách bảo hiểm cho tiểu thương chợ Thuận An 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bùi Thị Thu Lý nhấn mạnh, nhân viên thu và cộng tác viên thời gian qua đã phát huy vai trò là “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong việc đưa chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đông đảo người dân. Họ đã đến từng nhà, gặp từng người để vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thực hiện tổ chức thu và trả kết quả cho người tham gia, tạo được niềm tin trong việc thực hiện chính sách.

Năm 2024, BHXH tỉnh đặt chỉ tiêu số người tham gia BHXH tự nguyện hơn 35.000 người. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về chính sách BHXH, BHYT cũng như nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng hoạt động của nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt một số nội dung chuyên sâu trong việc thực hiện quy trình thu BHXH, BHYT; quy trình, kỹ năng vận động người tham gia BHXH, BHYT và một số lưu ý trong công tác chế độ BHXH và giám định BHYT. Đồng thời, trao đổi, thảo luận những vướng mắc liên quan đến các kỹ năng nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua bảo hiểm… “trả góp”

Thời gian gần đây, nhiều người dân truyền tai nhau hình thức mua bảo hiểm “trả góp” để sở hữu thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hoặc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm hưởng lợi từ chính sách ưu việt của Nhà nước khi điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Mua bảo hiểm… “trả góp”
Tạo lưới an sinh khi triển khai trợ cấp hưu trí xã hội và trợ cấp tháng

Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi dành riêng Chương III để quy định về một khái niệm mới trong hệ thống an sinh là trợ cấp hưu trí xã hội. Điểm đáng chú ý là đối tượng được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội là người từ đủ 75 tuổi trở lên và không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp BHXH hằng tháng.

Tạo lưới an sinh khi triển khai trợ cấp hưu trí xã hội và trợ cấp tháng
Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm

Là một trong hai huyện miền núi của tỉnh, đời sống của người dân trên địa bàn huyện A Lưới còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định. Để đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện A Lưới triển khai nhiều giải pháp nhằm thu hút người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Thu hút người dân vùng núi tham gia bảo hiểm
Đưa chính sách bảo hiểm đến với người lao động

Nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, gắn kết với doanh nghiệp (DN) trong việc tổ chức thực hiện các chính sách bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại để đưa chủ trương, chính sách bảo hiểm đến với các DN và người lao động (NLĐ) một cách trực tiếp, hiệu quả nhất.

Đưa chính sách bảo hiểm đến với người lao động
Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới

Ngày 4/7, tại UBND huyện A Lưới, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà ở giá trị 5 tỷ đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thanh Bình – UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Agribank trao 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở A Lưới

TIN MỚI


Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46
Return to top