ClockThứ Bảy, 16/03/2024 17:47

Bảo hiểm xã hội tỉnh tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng cho nhân viên thu

TTH.VN - Ngày 16/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng phát triển người tham gia cho hơn 200 nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của Công ty CP Bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểmTruyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Nhân viên thu của Công ty CP Bảo hiểm An sinh Thừa Thiên Huế tư vấn chính sách bảo hiểm cho tiểu thương chợ Thuận An 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bùi Thị Thu Lý nhấn mạnh, nhân viên thu và cộng tác viên thời gian qua đã phát huy vai trò là “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong việc đưa chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đông đảo người dân. Họ đã đến từng nhà, gặp từng người để vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thực hiện tổ chức thu và trả kết quả cho người tham gia, tạo được niềm tin trong việc thực hiện chính sách.

Năm 2024, BHXH tỉnh đặt chỉ tiêu số người tham gia BHXH tự nguyện hơn 35.000 người. Vì vậy, việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về chính sách BHXH, BHYT cũng như nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng hoạt động của nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt một số nội dung chuyên sâu trong việc thực hiện quy trình thu BHXH, BHYT; quy trình, kỹ năng vận động người tham gia BHXH, BHYT và một số lưu ý trong công tác chế độ BHXH và giám định BHYT. Đồng thời, trao đổi, thảo luận những vướng mắc liên quan đến các kỹ năng nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Return to top