ClockThứ Tư, 17/07/2019 19:10

“Cơ cấu thời vụ nuôi thủy sản”- thông tin đáng đọc trên Thừa Thiên Huế ra ngày 18/7/2019

TTH.VN - Thủy sản chết, thiệt hại lớn do nắng nóng hay lũ lụt đã không còn là chuyện mới khi hầu như năm nào “điệp khúc” này cũng tái diễn trong khi các biện pháp ứng phó còn nhất thời. Đó là một trong những thông tin đáng chú ý trong bài “Cơ cấu thời vụ nuôi trồng thủy sản” trên trang chính và trang thời sự Báo Thừa Thiên Huế số 7650 ra thứ năm ngày 18/7/2019.

 

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7650 ra thứ năm ngày 18/7/2019

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh, để đảm bảo theo yêu cầu, khuyến cáo của các chuyên gia, ban ngành chức năng, chính quyền địa phương cần sớm quy hoạch vùng nuôi; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về khung lịch thời vụ, con giống, mật độ nuôi hợp lý.

Trang 3 (chính trị), kỷ niệm 65 năm Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (20/7/1954-20/7/2019), TS. Ngô Vương Anh có bài “Những giá trị và bài học lịch sử”. Theo tác giả, “Độ lùi” thời gian 65 năm qua cũng đủ cho việc nhìn lại lịch sử, đánh giá đúng những thắng lợi và những bài học kinh nghiệm từ Hội nghị Giơ-ne-vơ và bản Hiệp định này. Trong bối cảnh hôm nay, đây vẫn là điều có ý nghĩa.

Trang 4 (kinh tế), ngoài thông tin kinh tế-thị trường, còn có bài Mì lát Kim Đôi được tiêu thụ tại 15 tỉnh, thành” (Hà Nguyên). Nguyên liệu tươi, chế biến thủ công, không chất bảo quản… là những lý do sản phẩm mì lát của các hội viên nông dân thôn Kim Đôi (Quảng Thành, Quảng Điền) được khách hàng ưa chuộng.

Trên trang 5 (văn hóa-giáo dục), nhân “Ngày hội Hiphop Huế-Urban Jan: Gắn kết đam mê” (Đức Quang). Theo đó, vào ngày 20 – 21/7, Huế tổ chức ngày hội hiphop thu hút nhiều nghệ sĩ quốc tế đến tham dự. Ngày hội không chỉ dừng lại giải thi đấu hiphop mà còn là cầu nối, tăng khả năng quảng bá cho hình ảnh du lịch Huế năng động.

Đáng chú ý là tác giả Trần Văn Toản với bài: Quá nhiều “sạn” trong các bài thi môn Ngữ văn. Tác giả viết: “Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã khép lại, quá trình chấm thi kết thúc. Bao buồn vui xoay quanh bài làm của thí sinh về môn ngữvăn vẫn còn đó. Bên cạnh những bài làm tốt, còn vô số những bài văn ngô nghê, khó chấp nhận”.

Chuyên mục “Hoa đời thường” ở trang 6 (đời sống-xã hội) với bài “Ông Việt nói dân nghe” (Quỳnh Anh). “Ông ấy tìm vùng đất có suối, có nước, rồi thuyết phục người dân định canh, định cư, trồng lúa hai vụ để cuộc sống no đủ. Ông sẵn lòng dùng máy cày nhà mình, tự mình cày ruộng giúp những người lớn tuổi, neo đơn, bệnh tật. Bất cứ việc gì của thôn, ông là người đầu tiên góp công, góp của…”- người dân thôn Mu Nú - Tà Rá, xã Hương Nguyên (A Lưới) nói như thế về già làng Nguyễn Văn Việt, người có uy tín của thôn. “Vòng tay ấm áp” (Hải Huế) cũng là thông tin đáng đọc trên chuyên mục này.

Trang 7 (bạn đọc), có bài “Đừng xem bãi biển là bãi rác” của Hoài Thương với thông điệp: Nếu người dân và du khách vô ý thức xả rác bừa bãi, tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm ở các bãi biển, bãi tắm trên địa bàn sẽ vẫn tiếp diễn và cùng chuyên mục “Tòa soạn-bạn đọc” khá nhiều thông tin.

Ngoài ra, Báo Thừa Thiên Huế số 7650 ra thứ năm ngày 18/7/2019 còn có nhiều thông tin trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

TIN MỚI

Return to top