ClockThứ Bảy, 27/01/2018 10:31

Cổ động viên Nhật Bản tin U23 Việt Nam sẽ vô địch

U23 Việt Nam và đội tuyển U23 Uzbekistan sẽ bước vào trận chung kết AFC. Nhiều CĐV Nhật Bản muốn Việt Nam vô địch.

Tuổi trẻ Huế đồng hành cùng U23 Việt NamThủ tướng tặng Bằng khen các tuyển thủ U23 Việt NamHuế “bùng nổ” cùng chiến thắng của U23 Việt Nam

Bà Emiko Soeno sống ở thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki, vì quá yêu đội tuyển Việt Nam đã thay avatar trên face book của mình theo trào lưu Việt Nam với khẩu hiệu U23 Việt Nam vô địch AFC China 2018.

Bà Soeno cho biết Bà đã theo dõi trận bán kết giữa Việt Nam và Qatar và đã cảm thấy rất vui khi đội Việt Nam thắng. Từ đó đến nay, bà luôn tâm niệm sẽ ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và mong đội tuyển Việt Nam sẽ thắng trong trong trận chung kết.

Trang Face book  của bà Emiko Soeno sống ở thành phố Tsuchiura, tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) theo trào lưu Việt Nam với khẩu hiệu  U23 Việt Nam vô địch AFC China 2018.

Bà nói rằng đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Việt Nam lọt vào vòng chung kết bóng đá Châu á, do vậy cả nước Việt Nam như đang tràn ngập trong niềm vui. Với khi thế đó, đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Bà còn nói thêm rằng, không đơn giản cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam mà luôn luôn cổ vũ cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Bà nói vui rằng, Bà sẽ tập trung vài người bạn để xem trận chung kết vào chiều ngày 27/1, mặc dù trước đó bà cũng không mấy quan tâm tới bóng đá. Hy vọng với sự cổ vũ của Bà và các bạn Nhật khác, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch.

 U23 Việt Nam trong trận thắng Qatar.
Đối với ông Otani, Tổng thư ký Hội hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam, tình yêu đối với Việt Nam không có gì để bàn cãi. Ông cho biết, chiều ngày 27/1, tại Osaka, nơi ông sinh sống, ông sẽ tập trung khoảng 150 người Nhật Bản và Việt Nam tại Hội hữu nghị Nhật-Việt tại Osaka xem trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Uzbekistan. Theo ông đây cũng là cơ hội để người Việt Nam và Nhật Bản thêm gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, đóng góp cho sự phát triển của quan hệ hai nước. Ông tin tưởng rằng với tinh thần thi đấu cao, và sự bình tĩnh chưa từng có, đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử.

Trong khi đó, những ngày qua, một số tờ báo lớn của Nhật Bản như Jiji, Mainichi, Nikkan sports.com… đã đăng tải về không khí tại Việt Nam khi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào trận chung kết AFC. Các báo bình luận đây là sự kiện mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, các tổ chức hội như Hội hữu nghị Nhật-Việt của một số địa phương, Vysa (Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản)… sẽ tổ chức xem truyền hình cổ vũ cho đội Việt Nam. Tuy không trực tiếp có mặt ở sân vận động ở Trung Quốc, nhưng những khán giả Nhật Bản sẽ truyền cho những cầu thủ Việt Nam một tinh thần quả cảm, thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam, vì lòng tự hào dân tộc con Rồng cháu Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

  • Trực tiếp caheo bóng đá
Return to top