ClockThứ Năm, 21/06/2018 08:27

Cú bứt phá ngoạn mục của các dự án bất động sản Huế năm 2018

TTH.VN - Bất động sản và nền kinh tế của Huế năm 2018 đã vươn mình lớn mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là cảnh quan bộ mặt các dự án đã có sự khởi sắc vượt bậc trong những năm gần đây.

Khởi sắc các Dự án BT tại thành phố HuếDự án Huế Green City: Tăng giá 10% vẫn “cháy hàng”Huế Green City- Tâm điểm mới trên thị trường bất động sản

Đột phá mới trong phân khúc nhà phố kinh doanh hạng sang tại Huế

Thị trường bất động sản Huế có thật sự nguội lạnh

Quyết định số 10/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt định hướng Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2020 đã xác định: mạng lưới đô thị cả nước được hình thành và phát triển dựa trên cơ sở các đô thị trung tâm, gồm thành phố cấp quốc gia như: Thủ đô Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng và Huế.

Đối với Huế, mảnh đất cố đô với nhiều di tích thắng cảnh, cùng với sự phát triển của 3 mũi nhọn: du lịch, văn hóa và kinh tế của Huế, các dự án bất động sản Huế đã ngày một bứt phá thay đổi ngoạn mục, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho TP Huế.

Thực trạng các dự án bất động sản tại Huế

Thành phố Huế đang dần thay đổi diện mạo từng ngày với việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ, du lịch, an sinh xã hội,… để hướng tới mục tiêu trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trong năm 2020. Nhận thấy được tiềm năng phát triển bùng nổ của thị trường bất động sản TP Huế, các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài đã tập trung về đây hình thành nên các khu đô thị từ bình dân đến cao cấp, các trung tâm thương mại và dịch vụ, các khu du lịch nghỉ dưỡng. Bao gồm các đại gia lớn trong giới Bất động sản như: Đất Xanh Group, VinGroup, Apec Group, Vneco, Bitexco,… Các dự án nổi trội như An Cựu city, Hue Green city, Phú Mỹ An, Royal Park, The Maner, tòa nhà Vincom… được chú trọng đầu tư và phát triển nhanh hơn hẳn các dự án khác.

Xu hướng đầu tư tại Huế cũng có sự khác biệt rõ ràng, nhiều dự án, nhiều chủ đầu tư và công ty phát triển dự án rất chú trọng đến vấn đề nhà ở xanh, năng lượng sạch và quy hoạch nhiều khu đô thị hiện đại, thông minh, đón đầu xu hướng. Chính điều đó đã gia tăng tiện ích cho xã hội và thổi một hồn sống mới cho các dự án Huế.

Sự thay đổi bứt phá của các dự án

Sự thay đổi ngoạn mục nhất của các dự án bất động sản Huế đầu tiên phải kể đến dự án Hue Green city  do tập đoàn Vneco, KTG, Huy Hoàng đầu tư và dự án An Cựu city  do tập đoàn IMG đầu tư; Đất Xanh Bắc Miền Trung là nhà phát triển dự án. Hai dự án này đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách hàng và nhà đầu tư bất động sản Huế.

Dự án Hue Green city giai đoạn 1

Dự án Hue Green city tháng 4 năm 2018

Trải qua 1 năm xây dựng, cảnh quan dự án đã có sự thay đổi, các block đã được xây dựng lên, cư dân Hue Green city đã hiện hữu đông đúc hơn rất nhiều. Dự án có mật độ cây xanh lên đến 70%, đây được đánh giá là dự án tiềm năng của Huế khi thu hút rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng tin tưởng, hơn nữa trục đường tỉnh lộ 10 của dự án đã có nhiều cửa hàng kinh doanh, xí nghiệp, nhà hàng, quán cà phê, trường học, bệnh viện… mọc lên. Ngoài ra, quy hoạch phát triển và mở rộng thành phố Huế về hướng biển Thuận An, Hương Thủy… của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ làm cho khu vực này “nóng” hơn thời gian tới.

Nếu như dự án Hue Green city khởi sắc ở khu vực phía Tây Bắc TP Huế thì An Cựu city lại là viên ngọc sáng ở ngay tại trung tâm TP Huế. Dự án này có bề dày xây dựng lâu dài với chủ đầu tư uy tín là tập đoàn IMG.

An Cựu city tháng 3 năm 2018

An Cựu city tháng 6 năm 2018

Trong khi các dự án khác đang loay hoay với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, điện nước thì An Cựu city tự hào là khu đô thị có tiện ích nội khu hoàn chỉnh nhất. Các công trình dịch vụ công cộng đã hoàn thành và đưa vào khai thác để phục vụ cư dân đô thị như: bể bơi thông minh; sân tennis; cụm sân bóng đá cỏ nhân tạo; quảng trường và đài phun nước; hồ sinh thái và khu công viên... Cư dân nơi đây thật sự được tận hưởng những tiện ích tuyệt vời nhất từ dự án được ví như viên ngọc sáng tại Huế này.

Đặc biệt, từ khi có sự góp sức từ nhà phát triển dự án Đất Xanh Bắc Miền Trung cùng với sự quyết tâm thay đổi cảnh quan dự án của chủ đầu tư IMG, An Cựu city đã khoác lên mình một diện mạo mới, hấp dẫn hơn, thu hút hơn, đẳng cấp hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, khi toà nhà Vincom được hoàn thành tháng 6 năm 2018 vừa qua, đã làm cho bộ mặt thành phố Huế thay đổi, các dự án bất động sản đã “ngủ quên” nay cũng được thức dậy. Hàng loạt các dự án như khách sạn, nhà hàng,các công trình, dự án mới được xây dựng, điều này sẽ làm cho nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản Huế trong thời gian tới phát triển, vươn xa hơn nữa.

Sốt “cung vượt cầu”

Khi cuộc sống của khách hàng ngày càng bận rộn, họ không có đủ thời gian cho việc mua đất, xây nhà, hoàn thiện nội thất, thì nhu cầu cho những đô thị kiểu mẫu, được thiết kế hiện đại, đẳng cấp, thông minh sẽ ngày một tăng cao. Những chủ đầu tư đón đầu được xu hướng đó nhất định sẽ giành được thị phần và thành công trong ngành bất động sản đầy cạnh tranh này.

Nắm được xu thế sốt nhà ở kiểu mẫu giá thấp, bên cạnh sự thay đổi về chất lượng dự án, số lượng các dự án bất động sản tại Huế cũng có sự phát triển nở rộ. Cùng với đà phát triển của thị trường bất động sản, hàng loạt dãy biệt thự kiểu mẫu đã được đầu tư xây dựng và mở bán trong thời gian qua. Dòng sản phẩm của thị trường cũng có nhiều phân khúc: đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ… những phân khúc đa dạng tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh những căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp như Vicoland, Xuân Diệu, Xuân Phú, Trường An… thì thị trường còn xuất hiện các đô thị kiểu mẫu với nhiều phân khúc giá. Tạo nên một lượng cung nhà đất ổn định cho khách hàng và nhà đầu tư bất động sản của thị trường Huế.

Với phân khúc giá thấp, khách hàng có thể lựa chọn mua căn hộ của các chung cư Xuân Phú, Vicoland, nhà Hue Green city... Với phân khúc tầm trung có nhà Royal Park, An Cựu, the Manor, Phú Mỹ An…, với đa dạng mẫu nhà cho khách hàng lựa chọn. Mỗi dự án đều mang những nét riêng biệt: có nét cổ kính, có nét xanh, sạch, đa tiện ích, có nét đẳng cấp, hiện đại… hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tạo nên nguồn cung đa dạng, phong phú.

Ông Tống Phước Hoàng Hưng, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung, một nhà phát triển bất động sản có tiếng tại Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện tại, thị trường bất động sản Huế có nhiều nguồn cung nhà ở khác nhau, nhiều phân khúc giá cho khách hàng lựa chọn. Quan trọng là chọn dự án, chọn chủ đầu tư và nhà cung cấp dịch vụ sao cho đảm bảo phù hợp nhu cầu khách hàng, và nhu cầu của xã hội, và hướng tới một đô thị Huế phát triển bền vững, xanh, sạch, đẹp.”

Ông Tống Phước Hoàng Hưng, Tổng Giám đốc CTCP Đất Xanh Bắc Miền Trung

Qua phân tích và nhìn nhận thị trường cho thấy, nhu cầu của khách hàng là rất lớn, quan trọng là Huế cần những chủ đầu tư có tầm nhìn để định hướng quy hoạch các dự án phát triển một cách đồng bộ, nhằm phát triển Huế thành đô thị mũi nhọn của miền Trung và cả nước. Và hơn nữa, cần lắm những nhà phát triển dự án làm thay đổi bộ mặt cảnh quan cũng như thổi hồn sống cho những dự án bất động sản Huế. Để thị trường bất động sản Huế bay cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top