ClockThứ Hai, 10/07/2017 08:41

Đánh chi bò, phạt chủ!

TTH - Loanh quanh khu vực các con đường Võ Văn Kiệt, Minh Mạng, Lê Ngô Cát... có một số đàn bò chẳng biết của ai nuôi mà cứ thả rông không người chăn dắt.

Đàn bò này vừa thấy nghênh ngang trên đường Lê Ngô Cát, chốc sau đã tha thẩn ở phố Trần Thái Tông (ảnh chụp sáng 4/7/2017)

Những chú bò cứ thản nhiên khi thì tha thẩn gặm cỏ dọc vệ đường, khi thì vào phá vườn nhà dân, lúc thì nghênh ngang dạo chơi giữa đường, phóng uế lung tung; tối đến có khi nằm cả đàn giữa đường thản nhiên nhai lại, mặc kệ xe cộ, phố xá.

Nhiều người đôi lúc đuổi mãi mệt, cáu quá vác đùi rượt, vác đá ném, thậm chí còn cả vác dao chặt... Nhìn những chú bò mang thương tích vì bị chém, có chú bị chém đến suýt rụng cả đuôi, trông rất thương. Tội nghiệp, đã gọi rằng...ngu như bò, chúng nào có biết gì. Trách là trách chủ của chúng. Chính quyền địa phương cứ cho người e lại mà nhốt, rồi mời chủ của chúng đến nhắc nhở, xử phạt cái tội thả rông bò gây mất vệ sinh đường phố, mất...an ninh trật tự. Thế mới cải thiện.

TB

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi

Chúng tôi có 2 cậu con trai. Việc làm gì với tiền mừng tuổi của các con chưa bao giờ là vấn đề cần thảo luận một cách nghiêm túc trong gia đình chúng tôi. Chúng tôi đơn giản rằng, tiền mừng tuổi con nhận được là của con và ba mẹ có trách nhiệm giữ giúp. Cách truyền thống là chúng tôi dồn 2 năm một lần, lập cho các con mỗi đứa một sổ tiết kiệm có ngày đáo hạn là sinh nhật của con để phân biệt, dù mẹ đứng tên. Nhưng năm nay, khi các con đều lần lượt lên 11 và 16 tuổi, lần đầu tiên vấn đề này chúng tôi đem ra hỏi các con một cách nghiêm túc. Cậu em thì đơn thuần: “Tùy ba mẹ!”, trong khi cậu anh chỉ im lặng và tủm tỉm cười.

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi
Biến rơm thành thức ăn vỗ béo trâu, bò

Trung tâm Khuyến nông (TTKN) tỉnh triển khai thành công mô hình chế biến rơm làm thức ăn vỗ béo bò thịt. Mô hình không chỉ tận dụng nguồn rơm lãng phí trên đồng ruộng, mà còn tạo ra thức ăn dinh dưỡng cho trâu, bò.

Biến rơm thành thức ăn vỗ béo trâu, bò
Phạt cả phụ huynh

“Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng vẫn không thuyên giảm tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn đến trường. Nhiều ý kiến cho rằng, cứ theo luật mà làm, phạt học sinh vi phạm đã đành và cũng nên phạt luôn chủ phương tiện giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện về độ tuổi và cấp giấy phép lái xe.

Phạt cả phụ huynh
Return to top