ClockThứ Sáu, 21/10/2016 05:47

Đi đầu trong phát triển đảng viên

TTH - Đảng bộ xã Vinh Thanh là một trong những đơn vị của huyện Phú Vang hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới năm 2016. Để đạt được kết quả này, nhiều năm qua, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ thôn tập trung tạo nguồn bền vững.

Thanh niên Vinh Thanh hăng hái tham gia các hoạt động xã hội

Nhiều giải pháp

Để có nguồn phát triển Đảng bền vững và chất lượng, Đảng ủy xã Vinh Thanh tập trung tổ chức tốt các hoạt động phong trào có sự tham gia của các tổ chức đoàn, hội nhằm phát hiện những nhân tố ưu tú giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng.

Sau Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã Vinh Thanh chỉ đạo các chi bộ tập trung lãnh đạo xây dựng đời sống khu dân cư; vận động gia đình, dòng tộc thành lập quỹ khuyến học nhằm tổ chức khen thưởng con em học giỏi. Tuy nhiên, quan trọng nhất là tạo điều kiện để người dân phát triển kinh tế tại địa phương nhằm giữ chân người trẻ. Sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy xã đã tạo được sức lan tỏa trong quần chúng, nhiều người đã phấn đấu và có nguyện vọng viết đơn xin vào Đảng. Điển hình như chị Huỳnh Thị Phượng, làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Vinh Thanh. Chị Phượng tâm sự: “Trước đây tôi cứ nghĩ, cuộc sống chỉ cần đủ ăn, đủ mặc là được. Khi sống gần các đảng viên, tôi nhận ra nhờ nắm vững đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nên họ có cái nhìn đúng đắn, toàn diện hơn trong cuộc sống”. Hiện, chị Phượng đang theo học bổ túc văn hóa nhằm hoàn thiện hồ sơ để được tham gia lớp cảm tình Đảng.

Chưa tới 30 tuổi, anh Đỗ Luấn là người tiên phong trong việc chuyển đổi từ trồng lúa sang mô hình trồng sen nuôi cá với lợi nhuận tăng từ 2 đến 3 lần so với trước đây. Ngoài ra, trong gia trại của anh luôn có từ 4.000 đến 5.000 con gà thịt. Sau khi ổn định kinh tế, Đỗ Luấn có điều kiện tìm hiểu về Đảng nên đã viết đơn xin vào Đảng. Anh tâm sự: “Tôi tin rằng, trở thành đảng viên tôi sẽ có thêm động lực để phấn đấu, phát triển kinh tế và giúp đỡ được nhiều thanh niên tìm được hướng làm giàu trên quê hương”.

Cán bộ, đảng viên gương mẫu

Năm 2016, Huyện ủy Phú Vang giao chỉ tiêu cho Đảng ủy xã Vinh Thanh kết nạp 12 đảng viên mới. Sáu tháng đầu năm, đơn vị gửi đủ 12 hồ sơ, trong đó đã kết nạp được 6 đảng viên mới. Ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đảng bộ xã luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ thôn, chi hội trưởng các chi hội nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên… là những gương sáng trong các hoạt động để tạo được sức lan tỏa trong quần chúng, làm nền tảng vững chắc trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Không chỉ đội ngũ cán bộ viên chức ở Vinh Thanh mới có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mà tại các khu dân cư, nhiều người dân ngày càng nhận ra vai trò, ý nghĩa khi trở thành đảng viên nên không ngừng phấn đấu. Nhiều trường hợp đã lớn tuổi, vẫn mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với mục đích trở thành người cha, người ông mẫu mực để làm gương cho con cháu. Hầu hết quần chúng sau khi được kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đảng viên và tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động phong trào ở địa phương.

Ông Hồ Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang nhận xét: “Năm nay là năm đầu tiên Vinh Thanh đi đầu trong công tác phát triển đảng viên mới. Để đạt được kết quả này, Đảng ủy xã đã trải qua quá trình phấn đấu trong việc tạo nguồn. Hy vọng với cách làm này, Đảng ủy xã Vinh Thanh sẽ phát huy tốt những thành tích đạt được”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top